โรนัลโด้ ซัดหนึ่งลูก! โปรตุเกส เฉือน กาน่า เก็บชัยหวิว

สนาม : สเตเดี้ยม 974

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย นัดแรกแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอช คืนวันพฤหัสบดีที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นการพบกันของ โปรตุเกส ที่นำทีมโดย โรนัลโด้ และ บรูโน่ พบกับ กาน่า

เกมเริ่มมาได้แค่ 10 นาที แบร์นาโด้ ซิลวา แทงบอลเร็วให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเต็มข้อ แต่ยังไม่ผ่านนายด่านของ กาน่า เซฟไว้ได้

นาที 31 ชูเอา เฟลิกซ์ ยกบอลไปให้ โรนัลโด้ เบียดแซง อเล็กซานเดอร์ ฌิกู แล้วยิงยัดเข้าประตูไป ทว่าลูกนี้ฟาวล์ไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 36 โอตาวิโอ มีจังหวะได้ลองส่องไกลจากนอกกรอบแบบมีลุ้นสุดๆ แต่ ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้ ยืนได้ดีกว่าเลยเซฟเอาไว้ได้ในจังหวะนี้

จบครึ่งแรก เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังเกมเริ่มมานาทีที่ 55 โมฮัมเหม็ด คูดุส พลิกหลบ เนเวส ก่อนที่จะกระชากมาจากระยะได้ส่อง พร้อมกับซัดบอลออกข้างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 65 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ วิ่งแซงแผงหลังของกานาไปได้ แต่โดนกระแทกล้มในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าเป็นจุดโทษ แล้วเป็นกัปตันทีมฝอยทองที่ลุกมายิงเองเข้าประตูไป 1-0

นาทีที่ 72 กาน่า ก็เอาคืนได้สำเร็จ โมฮัมเหม็ด คูดุส ยิงไปติดเซฟ ดีโอโก้ คอสต้า ก่อนที่บอลจะกลับมาเข้าทางของ อันเดร อายิว ซัดเข้าประตู 1-1

นาทีที่ 78 บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้บอลจากกลางสนามแล้วจ่ายไปให้ ชูเอา เฟลิกซ์ วิ่งตามมาเก็บได้แล้วยิงสวนตัวนายด่านกาน่าเข้าประตูไป ทัพฝอยทองนำ 2-1

นาทีที่ 80 แบร์นาโด้ ซิลวา เก็บบอลแล้วไหลต่อให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส พาบอลขึ้นสูงแล้วจ่ายเรียดให้ ราฟาเอล เลเอา วิ่งเข้ามาซัดเข้าไปตุงตาข่าย โปรตุเกส นำห่างเป็น 3-1

นาที 89 อับดุล ราห์มัน บาบ้า โชว์สกิลเบียด รูเบน ดิอาส ก่อนจะหยอดบอลไปให้ ออสมาน บูการี่ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาขึ้นโขกเข้าประตูไป กาน่า ตามมาเป็น 3-2

นาทีทดเจ็บ คอสต้า เกือบทำพลาดหลังจากที่จะออกบอลโดยที่ไม่รู้ว่ามี ออสมาน บูการี่ อยู่ด้านหลังเตรียมวิ่งมาโฉบแย่ง ทว่าเจ้าตัวดันไปลื่นเสียหลักเลยไม่สามารถแย่งบอลส่งเข้าประตูได้

จบเกมการแข่งขัน โปรตุเกส เอาชนะ กาน่า ไปได้ด้วยสกอร์ 3-2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

โปรตุเกส (4-1-2-3): ดีโอโก้ คอสต้า,ชูเอา กานเซโล่,รูเบน ดิอาส,ดานิโล่ เปเรย์ร่า,ราฟาแอล เกร์เรย์โร่,รูเบน เนเวส (ราฟาเอล เลเอา น.77),แบร์นาร์โด้ ซิลวา (ชูเอา ปาลินญ่า น.88),โอตาวิโอ (วิลเลี่ยม คาร์วัลโญ่ น.56),บรูโน่ แฟร์นันด์ส,คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (กอนคาโล่ รามอส น.88),ชูเอา เฟลิกซ์ (ชูเอา มาริโอ น.88)

กาน่า (5-3-2): ลอว์เรนซ์ อาติ-ซิกี้,อลิดู เซย์ดู (ทาริก แลมพ์ตีย์ น.66),ดาเนียล อมาร์เตย์,อเล็กซานเดอร์ ฌิกู,โมฮัมเหม็ด ซาลิซู (อันโตเน่ เซเมนโย่ น.90+2),อับดุล ราห์มัน บาบ้า,โธมัส ปาร์เตย์,อับดุล ซาเหม็ด (ดาเนียล โคฟี่ เยเรห์ น.90+2),โมฮัมเหม็ด คูดุส (ออสมาน บูการี่ น.76),อันเดร อายิว (จอร์แดน อายิว น.77),อินญากี้ วิลเลี่ยมส์