โรนัลโด้ แฮตทริก!!! พาทัพฝอยทองถล่ม ลักเซมเบิร์ก ไปแบบเละเทะ

การแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม เอ ระหว่าง โปรตุเกส ลงสนามพบกับ ลักเซมเบิร์ก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-1-2 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เกมเริ่มมาได้เพียง 7 นาที “ทัพฝอยทอง” ทะยานออกนำอย่างรวดเร็ว 

จากจังหวะบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา กระชากแหวกตัดเข้าในก่อนโดน เซบาสเตียง ธิลล์ ตามมาสกัดร่วงลงไปบนเส้นเขตโทษ ผู้ตัดสิน รอฟังวีเออาร์ ก่อนหันมาเป่าเป็นจุดโทษให้แก่โปรตุเกสทันที ก่อนจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด โปรตุเกส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 11 โปรตุเกส มาได้ประตูนำห่างไว 

จากจังหวะของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลากขึ้นมาทางฝั่งขวาลากตัดเข้าในก่อนจะโดน อันโธนี่ โมริส นายด่านทีมเยือนออกมารวบขาล้มลงไปในกรอบ ผู้ตัดสิน เป่าเป็นจุดโทษทันที ก่อนจะเป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ขึ้นมายิงจุดโทษลูกนี้ส่งบอลเข้าประตูไปไม่พลาด กลายเป็นประตูที่สองของเจ้าตัว โปรตุเกส นำห่าง 2-0

นาทีที่ 18 โปรตุเกส ขึงเกมรุกเอาไว้ต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แบร์นาร์โด้ ซิลวา ลากพาบอลลุยเข้ามาในเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจ่ายต่อไปให้ บรูโน่ แฟร์นันเดส หลุดเข้าเขตโทษมาก่อนจะยิงตามน้ำส่งบอลผ่านมือ อันโธนี่ โมริส ซุกหน้าต่างเสาไกลเข้าไปไม่เหลือ โปรตุเกส นำโด่ง 3-0

นาทีที่ 22 โปรตุเกส ยังไม่มีทีท่าว่าจะผ่อนเกม

จากลูกสูตรเตะมุมทางขวา บรูโน่ แฟร์นันเดส ปั่นบอลโค้งมาหน้าถึง รูเบน ดิอ๊าส ขึ้นดีกว่าแนวรับ ลักเซมเบิร์ก ได้โหม่งเต็ม ๆ แต่น่าเสียดายบอลยังไปตรงตัว อันโธนี่ โมริส รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 43 โปรตุเกส พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รับบอลก่อนจะหลุดเดี่ยวลากจี้เข้าหากรอบแต่จังหวะยิง ยังทำได้ไม่ดีพอที่จะผ่านมือ อันโธนี่ โมริส ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

จบครึ่งเวลาแรก โปรตุเกส ออกนำ ลักเซมเบิร์ก ไปก่อน 3-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านโปรตุเกสที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้เป็นส่วนใหญ่ แถมยังสามารถตุนสกอร์ไปได้ก่อนถึงสามลูก ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 50 โปรตุเกส ยังคงเร่งเครื่องเดินหน้าไม่หยุด

จากจังหวะบอลส้มหล่นของ รูเบน ดิอ๊าส เก็บบอลได้ก่อนจะตวัดยิงจ่อ ๆ ในกรอบแต่บอลก็ยังไปตรงตัว อันโธนี่ โมริส ตะปปทิ้งได้ทันเวลา

นาทีที่ 60 โปรตุเกส ขยับมาโจมตีทางฝั่งซ้ายมากขึ้น 

จากจังหวะของ นูโน่ เมนเดส พาบอลขึ้นมาทางฝั่งซ้ายเปิดบอลเข้าเขตโทษบอลกระดอนพื้นมาเข้าเท้า บรูโน่ แฟร์นันเดส ทิ้งตัวชาร์จตัดหน้า อันโธนี่ โมริส นายด่านทีมเยือน แต่บอลก็ยังหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 68 คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เล่นท่ายาก

จากจังหวะของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษก่อนจะทิ้งตัวจักรยานอากาศด้วยซ้ายบอลพุ่งตรงกรอบแต่ยังไปติดปลายมือ อันโธนี่ โมริส บินปัดทิ้งข้ามคานออกหลังไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 69 ปาลินญ่า บวกเพิ่มอีกตุงให้ โปรตุเกส

จากจังหวะต่อเนื่องลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ บรูโน่ แฟร์นันเดส เปิดบอลด้วยขวาโค้งมาถึง ชูเอา ปาลินญ่า สอดมาโหม่งส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือ โปรตุเกส ทิ้งห่างเป็น 4-0

นาทีที่ 87 “ฝอยทอง” มาได้ประตู ปิดกล่องจาก โรนัลโด้

จากจังหวะของ รูเบน เนเวส ทำเกมขึ้นมาก่อนจะเปิดบอลเข้าไปให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเขตโทษสอดมาโหม่งกดบอลลงพื้นเด้งผ่านมือ อันโธนี่ โมริส เบียดเสาแรกเข้าประตูไปอย่างสวยงาม โปรตุเกส นำโด่ง 5-0

จบเกม โปรตุเกส เอาชนะ ลักเซมเบิร์ก ไปได้ 5-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันแถมยังเฉียบคมกว่า ทำให้เกมนี้ โปรตุเกส เอาชนะไปได้ไม่ยาก ส่งผลให้ โปรตุเกส มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน ลักเซมเบิร์ก มี 6 คะแนน อยู่อันดับที่ 3