“โรมาโน” ยืนยัน “ลิเวอร์พูล” ทาบคว้าแข้งดีกรีโหดจากลีกเยอรมัน

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวจอมแม่น ระบุ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ติดต่อเรื่องคว้าตัวหนึ่งในแข้งดีกรีโหดมาร่วมทัพจริง

ฟาบริซิโอ โรมาโน นักข่าวจอมแม่นเรื่องตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ยืนยัน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ติดต่อไปหาเอเย่นต์ของ ดาวิด อลาบา กองหลังทีมชาติออสเตรียของ “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิก เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการดึงมาสู่ถิ่นแอนฟิลด์ในช่วงซัมเมอร์นี้

สำหรับ อลาบา วัย 28 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก, แบ็กซ้าย และ มิดฟิลด์ตัวกลาง จะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิก หลังจบฤดูกาลนี้ และยังไม่มีทีท่าว่าจะต่อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัด ทำให้มีโอกาสสูงมากที่เจ้าตัวจะย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัว ขณะที่ ลิเวอร์พูล ก็กำลังมองหากองหลังคนใหม่มาเสริมทัพ หลังจากที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ โจ โกเมซ มีอาการบาดเจ็บและต้องพักยาวอย่างไม่มีกำหนด

รายงานล่าสุดจาก โรมาโน ระบุว่า ลิเวอร์พูล คือหนึ่งในห้าสโมสรที่ติดต่อกับเอเย่นต์ของ ดาวิด อลาบา เพื่อที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้ว่า เรอัล มาดริด จะเป็นตัวเต็งที่จะได้ อลาบา ไปร่วมทีมก็ตาม เนื่องจาก อลาบา มีความฝันที่จะเล่นให้กับ เรอัล มาดริด และการเจรจาก็มีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ” ทั้งนี้ อลาบา ถือเป็นหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งเป็นอย่างมาก คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 9 สมัย, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก 2 สมัย และแชมป์สโมสรโลก 1 สมัย