โรม่า พังต่อเนื่อง! บุกไปพ่าย ลูโดโกเร็ทส์ นัดแรกศึก ยูโรป้า

สนาม: ฮูเว่ฟาร์ม่า สเตเดี้ยม

เกมการแข่งขันฟุตบอล ในศึก ยูโรป้า ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรก ในกลุ่ม ซี เกมนี้เป็นการพบกันระหว่างทีม ลูโดโกเร็ทส์ ที่เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ โรม่า ทีมดังในศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

เกมนี้เริ่มมาได้เพียง 4 นาที โรม่า ก็เกือบจะโดนก่อนเลย จากจังหวะที่ ธิอาโก้ จ่ายบอลหลุดไปถึง เดสโปดอฟ ก่อนที่จะยิงเน้นๆ ที่เสาสอง แต่บอลมันหลุดกรอบออกไป

นาทีที่ 7 โรม่า เกือบจะได้จุดโทษ จากการหลุดเข้าไปของ เปลลิกรินี่ ที่เติมมาทางกราบซ้ายแล้วโดน แวร์ดอน ขัดขาล้มลงไป แต่ผู้ตัดสินมองว่าไม่เป็นการฟาวล์เลยปล่อยให้เล่นต่อ

เข้าสู่นาทีที่ 30 เจ้าบ้านก็เกือบได้ประตู ด้วยการทำของ เดสโปดอฟ ที่จ่ายบอลสุดสวยให้กับ ซิซินโญ่ ที่เติมมาเปิดเน้นๆ ไปเข้าหัวของ ธิอาโก้ แต่ยังดีที่ สวิล่าร์ ไวพอที่จะทุบทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 36 โรม่า โหมบุกหนักหวังกดประตู ดีบาล่า ลากเลื้อยเข้าไปพื้นที่เขตโทษ ก่อนจะโดนสกัดออกไปเข้าเท้าของ เปลลิกรินี่ ที่ยืนอยู่พอดี วอลเล่ย์สวนกลับเข้าไป แต่บอลมันเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

หมดครึ่งแรกทั้งสองทีมยังเสมอกัน 0-0

ในช่วงครึ่งหลังนั้นแม้ว่าจะมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นเพื่อหวังประตูกันทั้งสองทีม แต่ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 72 เจ้าบ้านมาได้ประตูออกนำก่อน จากจังหวะที่ เปตรอฟสกี้ จ่ายบอลขึ้นหน้าไปให้ เคาลี เลี้ยงตัดเข้ากรอบเขตโทษโล่งๆ แล้วกดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไป ลูโดโกเร็ทส์ นำ 1-0

ผ่านไปอีกแค่นาทีเดียว เจ้าบ้านก็เหมือนจับทางได้ เทคเปตี้ เปิดเข้ากรอบไปให้ เคาลี คนเดิมวิ่งเข้ามาแปด้วยขวาตามน้ำไป แต่บอลก็หลุดกรอบประตูออกไปนิดเดียว

นาทีที่ 86 ทีมเยือนยิ้มออก เปลลิกรินี่ เปิดบอลมาทางปากประตูไปถึงหัวของ โชมู โรดอฟ โขกเน้นๆ งานนี้ผู้รักษาประตูเจ้าบ้านหมดสิทธิ์ที่จะคว้าปัดได้ทัน โรม่า ตีเสมอเป็น 1-1

แต่ผ่านไปเพียงสองนาที โรม่า ก็ต้องเงียบอีกรอบ เมื่อ ริค หลุดมาทางฝั่งขวาและจ่ายไปให้​ โนนาโต้ จับนิ่งๆ หนึ่งทีแล้วยิงเน้นๆ เสียบข้างเสาเข้าประตูไป เจ้าบ้านออกนำไปเป็น 2-1

ช่วงทดเจ็บในนาทีที่ 90+7 โรม่าน่าจะได้แบ่งแต้มสุดๆ จากจังหวะกลับตัวยิงของ โชมูโรดอฟ แล้วมี ดีบาลี่ วิ่งมาชาร์จ แต่นน่าเสียดายที่เข้าชาร์จไม่ทัน บอลถากออกข้างเสาไป

จบเกม ลูโดโกเร็ทส์ 2 โรม่า 1