โรม่า ยังดุ! รัวแซงท้ายเกม เก็บสามแต้มขึ้นท็อปโฟร์

สนาม : มาร์กอันโตนิโอ เบนเตโกดี้

ศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เกมนัดนี้เป็นการแข่งขันนัดที่ 12 คู่ดึกเป็นการพบกันของ เวโรน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ หมาป่ากรุงโรม โรม่า ของ โฆเซ่ มูริญโญ่

เกมเริ่มมาในนาทีที่ 16 มาร์ติน ฮอนกลา จ่ายบอลให้ ยายาห์ กัลป์ล่อน ก่อนที่จะพาบอลขึ้นไปยิงในระยะ 25 หลา แต่ลูกนี้ รุย ปาตริซิโอ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้

ทีมเยือนน่าได้ประตูในนาทีที่ 19 นิโกโล่ ซานิโอโล่ ตวัดบอลจากริมเส้นให้ ริค คาร์สด็อป วิ่งมาเก็บบอลไหลต่อให้ แทมมี่ อับราฮัม กระชากหลุดเดี่ยวแตะหลบนายทวารเจ้าบ้านไปแล้ว แต่จังหวะยิงดันไปติดเสาแรกออกไปแทน

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านได้เฮก่อนเลย ดาวิเด้ ฟาราโอนี่ ซัดไกลนอกกรอบจากลูกเตะมุม บอลไปโดน พาเวล ดาวิโดวิคซ์ ช่วยเปลี่ยนทางเข้าประตูไป เจ้าบ้าน เวโรน่า ออกนำไปก่อน 1-0

นาทีที่ 36 พาเวล ดาวิโดวิคซ์ ผู้ยิงประตูแรกในเกมต้องยุติบทบาทในสนามก่อนเพื่อน เนื่องจากไปทำฟาวล์ นิโกโล่ ซานิโอโล่ แบบไม่น่าให้อภัย เลยต้องโทษโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป

นาทีที่ 45+1 ทีมเยือนโหมบุกจนได้เรื่อง มาดี้ กามาร่า แย่งบอลได้แล้วจ่ายต่อให้ แทมมี่ อับราฮัม ซัดไปชนเสา ก่อนที่ นิโกโล่ ซานิโอโล่ จะวิ่งมาซ้ำเข้าประตูไป ทีมเยือนตามตีเสมอมาเป็น 1-1

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันที่ 1-1

ครึ่งหลังเริ่มมาสนุกกันในนาทีที่ 65 ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ วางบอลให้ อันเดรียบ เบล็อตติ จับแบบนิ่มแล้วลากเข้าไปซัดเอง ทว่าบอลมันพุ่งไปตรงตัวของนายทวารของอีกฝ่ายก่อน

นาทีที่ 72 อันเดรีย เบล็อตติ พาบอลไปทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วเลือกที่จะซัดส่องไกลด้วยตัวเอง บอลมีทิศทางดีได้ลุ่น แต่ก็ยังไม่ผ่านเซฟของ มอนติโป ทุบออกหลังไป

นาทีที่ 82 ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ หวดฟรีคิกจากระยะ 30 หลา ก่อนที่จะบอลจะโดน ลอเรนโซ่ มอนติโป พุ่งเซฟไว้ได้แบบสุดสวย

นาทีที่ 89 เนมานย่า มาติช แตะบอลให้ คริสเตียน โวลปาโต้ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมาได้ไม่นาน ซัดขเประตูไป ทีมเยือนออกนำไปเป็น 2-1

นาทีทดเจ็บ ทีมเยือน ก็ได้ประตูปิดกล่องจาก สเตฟาน เอลชาราวี ซัดเน้นๆ จ่อๆ เข้าประตูไป กลายเป็นว่าทีมเยือนมายิงได้ในช่วงท้ายเกมเป็น 3-1

จบเกมการแข่งขัน โรม่า สามารถเอาชนะ เวโรน่า ไปได้ด้วยสกอร์ 3-1

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

เวโรน่า (3-4-1-2): ลอเรนโซ่ มอนติโป,พาเวล ดาวิโดวิคซ์ (ใบแดง น.36),โคราย กันเทอร์,เฟเดริโก้ เช็คเชรินี่ (อิซัค ไฮน์ น.46),ดาวิเด้ ฟาราโอนี่,อาเดรียน ตาเมเซ่,มิเกล เวโลโซ่ (จามจานโคโม่ มักนานี่ น.68),ฟาบิโอ เดเปาลี,มาร์ติน ฮอนกลา (อิบราฮิม ซูเลมาน่า น.86),ยายาห์ กัลล่อน (เควิน ลาซานย่า น.46),โธมัส อองรี (มิลาน ยูริซ น.78)

โรม่า (3-5-2): รุย ปาตริซิโอ,จานลูก้า มันชินี่ (เนมานย่า มาติช น.67),คริส สมอลลิ่ง,โรเจอร์ อิบันเญซ,ริค คาร์สด็อป,ไบรอัน คริสตานเต้ (สเตฟาน เอลชาราวี น.46),ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,มาดี้ กามาร่า (เอลดอร์ โชมูโรดอฟ น.83),นิโกล่า ซาเลฟสกี้ (อันเดรีย เบล็อตติ น.58),นิโกโล่ ซานิโอโล่ (คริสเตียน โวลปาโต้ น.58),แทมมี่ อับราฮัม