โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เบิ้ลประตูรัวแซงเข้าวิน!

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค เปิดสนาม อัลลิอันซ์ อารีน่ารับการมาเยือนของ โวล์ฟสบวร์ก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-1-4-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

บาเยิร์น มิวนิค
นาทีที่ 5 ทีมเยือน โวล์ฟสบวร์ก ได้ประตูออกนำไว

จากจังหวะ เควิน เอ็มบาบู ได้เปิดเข้ากลางจากทางฝั่งขวาเป็น มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ ที่วิ่งมากระโดดลอยตัวยิงบอลเข้าซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โวล์ฟสบวร์ก ออกนำ 0-1

นาทีที่ 16 “หมาป่าเมืองเบียร์” บุกหนักเกือบได้เพิ่ม

จากจังหวะของ ชาเวอร์ ชลาเกอร์ จ่ายทะลุช่องให้ วูท เว็กฮอร์สท์ หลุดเดี่ยวเข้าไปซัดในเขตโทษ เต็มข้อบอลแสกหน้า มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเสือใต้เข้าไปตุงตาข่าย…แต่ผู้ตัดสินเป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าของ วูท เว็กฮอร์สท์ ไปก่อน

นาทีที่ 36 ลีรอย ซาเน่ เปิดมุมกดดันนายด่าน โวล์ฟสบวร์ก 

จากจังหวะลูกเตะมุมด้านขวาของ ลีรอย ซาเน่ บอลโค้งมาหน้าปากประตู คูน คาสเทลส์ นายทวารทีมเยือนออกมาตัดไว้ได้

บาเยิร์น มิวนิค
นาทีที่ 45+1 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เทคตัวโขกไม่เหลือ

จากจังหวะวางบอลยาวของ คิงส์ลี่ย์ โกมัน บอลพุ่งเข้าหัว โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กระโดดโหม่งตรงเขตโทษ 6 หลา ผ่านมือ คูน คาสเทลส์ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย บาเยิร์น มิวนิค ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1

จบครึ่งแรก บาเยิร์น มิวนิค เสมออยู่กับ โวล์ฟสบวร์ก 1-1 ในช่วงครึ่งเวลาแรกยังเป็นเกมที่สูสีกันผลัดกันรุกผลัดกันรับเป็น บาเยิร์น มิวนิค มาได้ยิงตรงกรอบครั้งแรกและครั้งเดียวในช่วงทดเวลาบาดเจ็บก็ได้ประตูทันทีทำให้เกมออกมาเสมอกันในครึ่งเวลาแรก ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วง 45 นาทีหลัง

นาทีที่ 50 โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลุยเดี่ยวซัดเข้าไปไม่เหลือ

จากจังหวะ เยโรม บัวเต็ง เติมขึ้นมากลางสนามก่อยจะไหลบอลหให้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ลากพาบอลเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะตัดเข้ากลางแล้วยิงผ่านมือ คูน คาสเทลส์ นายด่านโวล์ฟสบวร์กเข้าไปไม่เหลือ บาเยิร์น มิวนิค พลิกนำ 2-1

บาเยิร์น มิวนิค
นาทีที่ 54 มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ ได้ลุยขึ้นมาลุ้นบ้าง

จากจังหวะ โบเต้ บากู หลุดเข้าไปยิงบอลติดบล็อก ลูกัส แอร์กน็องเดซ กระดอนเข้าทาง มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ ตามเข้าไปยิงซ้ำ แต่บอลไม่ห่างตัว มานูเอล นอยเออร์ รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 85 มานูเอล นอยเออร์ โชว์เซฟช่วยทีม

เป็นจังหวะของ วูท เว็กฮอร์สท์ จ่ายบอลสั้นเข้าเขตโทษให้ บาสตอร์ช บิอาเล็ค หลุดเข้าไปซัดคนเดียว แต่ยัง ไม่ผ่านมือของ มานูเอล นอยเออร์ นายทวารเสือใต้ โชว์เซฟปัดออกหลังไปได้

บาเยิร์น มิวนิค

จบเกม บาเยิร์น มิวนิค ชนะ โวล์ฟสบวร์ก 2-1 คว้าสามแต้มรั้งรองฝูง เกมนี้เจ้าบ้านมีโอกาสยิงน้อยกว่าทีมเยือนอย่าง โวล์ฟสบวร์ก โดยมีโอกาสยิงไปเพียง 11 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ลูกแต่ได้ประตูทั้ง 2 ลูก ด้วยความเฉียบคมของหักหอก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้  ส่งผลให้ บาเยิร์น มิวนิค  มี 27 คะแนน ขึ้นเป็นอันดับ 2 และทางด้าน โวล์ฟสบวร์ก มี 21 คะแนน เป็นอันดับ 5 ของตาราง

เกมนัดถัดไปของ บาเยิร์น มิวนิค พบกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในวันที่ 20  ธันวาคม 2020 และทางด้าน โวล์ฟสบวร์ก พบกับ สตุ๊ตการ์ท ในวันที่ 21  ธันวาคม 2020

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล ไฮไลท์ฟุตบอล และ ข่าวสารฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่