โรเมลู ลูกากู เหมาสอง! พา เบลเยียม เข้ารอบ

เกมการแข่งขันฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ลีก A กลุ่ม 2 นัดสุดท้าย ระหว่าง ทีมชาติเบลเยียม เปิดสนาม คิง เพาเวอร์ แอท เดนดรีฟ เล่นด้วยระบบ 3-4-3 รับการมาเยือนของ ทีมชาติเดนมาร์ก มาสู้ด้วยในระบบ 4-2-3-1

ยูริ ตีเลมันส์ เบิกร่องพาเบลเยี่ยมนำไว

เริ่มเกมมาได้แค่ 3 นาที จากจังหวะที่โรเมลู ลูกากู ครองบอลอยู่ในเขตโทษ ก่อนบอลจะเด้งมาที่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก จิ้มบอลไปเข้าทาง ยูริ ตีเลมันส์ ที่วิ่งเติมขึ้นมากดด้วยซ้าย นอกกรอบบอลพุ่งเรียดหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เสียบมุมเข้าไป เบลเยียม ออกนำไว 1-0

เดนมาร์ก ทวงประตูคืนได้ไว

นาทีที่ 16 คริสเตียน เอริคเซ่น รับบอลบริเวณกลางสนามก่อนจะลากบอลขึ้นมาเอง และจ่ายต่อให้ มาร์ติน เบรธเวท กระชากเข้าเขตโทษก่อนจะเปิดบอลไปแฉลบตัวของ เควิน เดอ บรอยน์ แต่บอลยังเป็นใจมาหา โยนาส วินด์  ขึ้นโขกเต็มหัว ผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เข้าไปเดนมาร์ก ตีเสมอ 1-1

ติโบต์ กูร์กตัวส์ ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตู

นาทีที่ 24 จากจังหวะที่ โยนาส วินด์ จ่ายบอลออกขวาให้ มาร์ติน เบรธเวท หลุดเข้าไปกดด้วยขวา แต่ยังไม่สามารถผ่านมือของ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ได้

เควิน เดอ บรอยน์  แม่นอย่างกับจับวาง

นาทีที่ 29 ได้ลุ้นจากจังหวะที่ เควิน เดอ บรอยน์ ครอสบอลจากซ้ายเป้าหมายอยู่ที่ โรเมลู ลูกากู อยู่บริเวณเสาไกล บอลมาถึง โรเมลู ลูกากู ก่อนจะขึ้นโขกบอลถากเสาออกไปนิดเดียว

จบครึ่งแรก เสมอกันไป 1-1  เบลเยียมช่วงแรกยังพอหาจังหวะเข้าทำได้แต่หลังจากช่วง 20 นาที เดนมาร์กเล่นกันได้อย่างเหนียวแน่น

โรเมลู ลูกากู พาเบลเยียม ออกนำอีกครั้ง

นาทีที่ 57 จากจังหวะที่ ยูริ ตีเลมันส์ เล่นฟรีคิกเร็วแล้วส่งต่อให้ เควิน เดอ บรอยน์ แทงทะลุช่องให้ โรเมลู ลูกากู เบียดเอาชนะ  โจอาคิม เมช์ล ก่อนจะซัดไปติดไหล่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล บอลแฉลบไหล่ข้ามตัวย้อยเข้าประตูไป เบลเยียมออกนำ 2-1

หักหอกจากอินเตอร์ มิลาน เบิ้ลพาเบลเยียมนำห่าง

นาทีที่ 69 บอลเริ่มจาก ธอร์กาน อาซาร์ เปิดบอลจากฝั่งขวาเข้าไปเสาแรกให้กับ โรเมลู ลูกากู สอดมาโหม่งบอลเข้าไปอย่างเฉียบขาด พาเบลเยียมทิ้งห่าง 3-1

มาร์ติน เบรธเวต ได้จังหวะโชว์จักรยานอากาศ

นาทีที่ 80 จากจังหวะของ โจอาคิม เมช์ล ขึ้นเกมบุกมาทางฝั่ง ซ้ายก่อนจะหาช่องเปิดบอลโค้งมาบริเวณกลางประตู ก่อน เจสัน เดนาเยอร์ จะโหม่งสกัด แต่บอลยังมาเข้าทาง มาร์ติน เบรธเวต จักรยานอากาศ แต่ยังไม่ผ่านมือ ติโบต์ กูร์กตัวส์

ติโบต์ กูร์กตัวส์ มีอาการเหวอ

นาทีที่ 86 นาเซอร์ ชาดลี่ ส่งบอลคืนหลังให้ ติโบต์ กูร์กตัวส์ บอลไม่มีอะไรเลย แต่ กูร์กตัวส์ ดันโชว์เหวอจับบอลไม่โดน บอลกลิ้งเข้าประตูไป กลายเป็นทำเข้าประตูตัวเอง เดนมาร์ก ไล่มา 2-3

เควิน เดอ บรอยน์ ทั้งจ่ายทั้งยิงในเกมนี้

นาทีที่ 87 เป็นการสวนกลับมาเร็วทางขวา โทมัส โฟเก็ต ปาดบอลเข้ามาบริเวณหน้าปากประตู บอลเลยมาถึงเสาไกล เป็น เควิน เดอ บรอยน์ วิ่งเข้าแปย้อนหนีมือ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล เข้าไปอย่างสวยงาม ทิ้งห่างอีกครั้ง เบลเยียม 4-2

จบเกมทีมชาติเบลเยียม เอาชนะ ทีมชาติเดนมาร์ก ไปถึง 4-2  รูปเกมถือว่าเป็นเกมที่สูสีกันเลยทีเดียว โอกาสในการครองบอลก็พอๆ กัน จังหวะการเข้าทำก็สูสีกันแต่เป็นทางด้าน เบลเยียมที่เฉียบคมกว่า สามารถเอาชนะไปได้ เป็นที่ 1 ของกลุ่มเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายศึก ฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ฤดูกาล 2020-21 ที่จะมีการแข่งขันอีกครั้ง ในช่วงเดือนตุลาคมในปี 2021