โหดจัด! โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน เบิ้ลสองลูกพา “เอฟเวอร์ตัน” คว้าสามแต้ม

เกมการแข่งขัน พรีเมียร์ลีก ระหว่าง ฟูแล่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เอฟเวอร์ตัน  สกอตต์ พาร์เกอร์ กุนซือของฟูแล่ม ส่งแกนหลักลงเล่นครบนำโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช หัวหอกตัวเก่ง ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน พาลูกทีมลงเล่นในระบบ 4-3-3

บุกครั้งแรก โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ก็เปิดประตูแรกให้กับเอฟเวอร์ตัน

เกมเริ่มไปได้แค่ 40 วินาที เป็นการบุกครั้งแรก เมื่อ ริชาร์ลิซอน กระชากบอลหลุดมาทางฝั่งซ้ายจนสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดเข้าเขตโทษให้ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ได้ชาร์จโล่งๆ ไม่เหลือ เอฟเวอร์ตัน ออกนำไว 1-0

บ็อบบี้ รีด ซัดไล่เจ๊า

นาทีที่ 15 จากจังหวะที่ ทอม แคร์นี่ย์ จ่ายบอลให้ บ็อบบี้ รีด พลิกหนี เยอร์รี่ มีน่า หลุดเข้าเขตโทษแล้วยิงด้วยขวาผ่านมือ จอร์แดน พิคฟอร์ด ตุงตาข่าย ไล่ตามตีเสมอสำเร็จ 1-1

โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน ยิงเบิ้ลพาเอฟเวอร์ตันแซงอีกครั้ง

นาทีที่ 29 ฮาเมส โรดริเกซ จ่ายบอลออกทางซ้ายให้ ลูก้าส์ ดีญ ตบเข้ากลางให้ โดมินิค คัลเวิร์ท-เลวิน คนเดิมวางเท้าแปด้วยขวาเน้นๆเข้าไปไม่เหลือเป็นประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ เอฟเวอร์ตัน แซงนำ 2-1           

อับดุลลาย ดูกูเร่ โขกเต็มๆ

นาทีที่ 35 จากจังหวะของ ฮาเมส โรดริเกซ จ่ายบอลต่อให้ ลูกาส์ ดีญ เปิดเข้ากลางเขตโทษให้กับ อับดุลลาย ดูกูเร่ ขึ้นโหม่งผ่านมือ อัลฟงส์ อเรโอล่า เข้าประตูตุงตาข่าย เอฟเวอร์ตันนำห่าง 3-1

จบครึ่งแรก เอฟเวอร์ตัน ออกนำเจ้าบ้าน ฟูแล่ม ไปก่อน 3-1 เกมในช่วงครึ่งแรกเป็นเอฟเวอร์ตันที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าเจ้าบ้าน

อัลฟงส์ อเรโอล่า ช่วยทีมเซฟอีกครั้ง

นาทีที่ 46 ลูก้าส์ ดีญ เปิดบอลเข้าในเขตโทษบอลถึง  ริชาร์ลิซอน ยิงไวที่เสาแรก แต่ติดเซฟ อัลฟงส์ อเรโอล่า  นายด่าน ฟูแล่ม

ฟูแล่ม พลาดโอกาสทองจากจุดโทษ

นาทีที่ 68 ฟูแล่มได้จุดโทษจากจังหวะที่ เบน ก็อดฟรีย์ ไปทำสกัดฟาวล์ใส่ รูเบน ลอฟตัส ชีค ล้มในเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษแก่เจ้าบ้านเป็น อิวาน คาวาเรโล่ รับหน้าที่สังหาร แต่จังหวะที่จะยิงดันลื่น ทำให้บอลเหินข้ามคานไปอย่างน่าผิดหวัง

รูเบน ลอฟตัส ชีค ซัดประตูไล่ตาม

นาทีที่ 70 จากจังหวะที่ อเดโมล่า ลุคแมน กระชากบอลหลุดไปถึงสุดเส้นหลังแล้วจ่ายบอลเข้ากลางให้กับ รูเบน ลอฟตัส ชีค ยิงจ่อๆ แต่บอลไปแฉลบ เยอร์รี่ มีน่า ทำให้ อัลฟงส์ อเรโอล่า นายทวารหมดโอกาสรับได้ เข้าประตูไปเรียบร้อย ฟูแล่มไล่ตาม 2-3

จบเกม เอฟเวอร์ตัน บุกมาเอาชนะ ฟูแล่ม ได้ 3-2 เป็นเอฟเวอร์ตันที่สามารถใช้โอกาสไม่เปลืองในการเข้าทำ ถึงแม้ว่าจังหวะเข้าทำเจ้าบ้าน ฟูแล่มจะมีมากกว่า แต่ขาดความเฉียบคม เปอร์เซ็นต์การครองบอลสูสีกันทั้งสองทีม หลังจบเกม เอฟเวอร์ตัน เก็บสามแต้มได้จากเกมนี้ มี 16 คะแนน อยู่อันดับที่ 6 และทางด้านเจ้าบ้าน ฟูแล่ม มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 17

เกมนัดถัดไปฟูแล่ม พบกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 1 ธันวาคม 2020  และฝั่ง เอฟเวอร์ตัน พบกับ ลีดส์ ในวันที่ 29 พฤศจิยายน 2020