โหดบอลถ้วย! ลิเวอร์พูล กดแชมป์กลุ่มอยู่หมัด แนวรุกยิงรูด

สนาม : แอนฟิลด์

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม เกมนี้เป็นการพบกันของ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านตอนรับการมาเยือนของ นาโปลี ทีมแชมป์กลุ่ม เอ โดยเตะกันในคืนวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

เกมเริ่มมาได้แค่ 5 นาที ทัพหงส์แดงก็ได้ทักนำร่องก่อนเลย โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดึงบอลหนึ่งจังหวะก่อนจะจ่าต่อให้ เคอร์ติส โจนส์ ที่วิ่งเติมขึ้นมาซัดข้ามคานไป

นาทีที่ 30 ทีมเยือน ได้ลุ้นบ้างเหมือนกันจากจังหวะของ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ แต่งบอลเข้าเท้าแล้วซัดไกล แต่น่าเสียดายที่ไม่ผ่านมือของ อลิสซง เบ็คเกอร์ รับไว้ได้

ถัดมานาทีเดียว เจ้าบ้านสวนกลับไว ซาลาห์ เก็บบอลจากแดนกลางแล้วไหลต่อให้ ติอาโก้ ลองซัดเองจากนอกกรอบ แต่ก็ไปติดเซฟของ อเล็กซ์ เมเร็ต เสียแทน

ก่อนจบครึ่งแรกแฟนบอลเจ้าถิ่นเกือบได้เฮ ซาลาห์ มีจังหวะหลุดเดี่ยวเข้าไปซัดเต็มข้อ บอลไปติดเซฟของ อเล็กซ์ เมเร็ต ออกไป

จบครึ่งเวลาแรก ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0

เริ่มครึ่งหลังมาในนาทีที่ 49 นาโปลี ทักทายก่อนเลย อิบราฮิม่า โกนาเต้ สกัดบอลพลาดไปเข้าทางของ ควิซ่า ควารัตสเกเลีย ซัดสวนกลับเข้าไป แต่ทิศทางไม่ดีออกหลังไป

นาทีที่ 51 โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เก็บลูกสัมปทานได้ในเขตโทษ ก่อนที่จะซัดไปติดบล็อกแล้วบอลไปเข้าทางของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมาซ้ำ แต่ก็แรงเหินข้ามคานไป

นาทีที่ 85 ลิเวอร์พูล ก็ได้ออกนำก่อน คอสตาส ซิมิกาส เปิดลูกเตะมุมมาให้เพื่อนในกรอบ แล้วเป็น ดาร์วิน นูนเญซ ที่ขึ้นโขกไปติดเซฟ อเล็กซ์ เมเร็ต ทว่าบอลมันยังไม่พ้นพื้นที่อันตรายไปเข้าทางของ ซาลาห์ ตามมาซัดซ้ำเข้าไป ลิเวอร์พูล นำก่อน 1-0

นาทีที่ 90+8 เจ้าบ้านได้ประตูปิดกล่อง จากจังหวะลูกเตะมุม แล้วเป็นทาง ฟาน ไดค์ ที่โขกไปติดเซฟ ก่อนที่บอลจะไปเข้าทางของ นูนเญซ วิ่งมาซ้ำเข้าประตูไป ทัพหงส์แดง นำห่างเป็น 2-0

จบเกมการแข่งขัน ลิเวอร์พูล เปิดบ้านเอาชนะ นาโปลี ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ลิเวอร์พูล (4-3-1-2) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิม่า โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิกาส – ติอาโก้ อัลกันทาร่า, ฟาบินโญ่, เจมส์ มิลเนอร์ – เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่

นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, เลโอ ออสติการ์ด, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวยร่า – ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ฟร้องค์ ซัมโบ้ อ็องกิสซ่า – มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิมเฮน, ควิช่า ควารัตสเกเลีย