โอลิมปิก ลียง บุกเชือด อองเช่ร์ ดับคาบ้าน

เกมการแข่งขันใรศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง อองเช่ร์ เปิดสนามสต๊าด เรย์มงด์-โกปา รับการมาเยือนของ โอลิมปิก ลียง โดยในวันนี้อองเช่ร์ ลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่ง โอลิมปิก ลียง มาเยือนด้วยระบบ 4-3-3

เจ้าบ้านได้ทักทายยิงก่อน

เริ่มเกมมา 12 นาที จากจังหวะที่ สเตฟาน บาโอเก้น โยนบอลมาให้ ซาด้า ธูบ หลุดขึ้นมาทางขวา ก่อนจะหาช่องยิงด้วยขวา แต่ยังเบา แอนโธนี่ โลเปส รับไว้ได้อย่างสบาย

ทีโน่ คาเดเวียร์ ขึ้นโขกโล่งๆ

นาทีที่ 23 จากจังหวะลูกเตะมุม เมมฟิส เดอปาย เปิดเข้ามาให้ ทีโน่ คาเดเวียร์ ได้ขึ้นโขกน่าเสียดายที่บอลหลุดเสาแรกออกไปนิดเดียว

เจ้าบ้านมามีโอกาสอีกครั้ง

นาทีที่ 28 จากลูกเตะมุมที่  อองเชโล่ ฟูลชินี่ เล่นชิ่งกับ ปิแอร์ริค กาแปลล์ ทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลี้ยงตัดเข้าใน แล้วเอียงตัวปั่นด้วยขวาแต่ แอนโธนี่ โลเปส ยังพุ่งปัดออกหลังไปได้

อองเช่ร์ มีโอกาสยิงอีกครั้ง

นาทีที่ 40 จากจังหวะโต้กลับของ สเตฟาน บาโอเก้น ที่ลุยเดี่ยวขึ้นมาทางฝั่งขวาเลี้ยงจี้เข้าหาเขตโทษก่อนจะยิงด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลยังเหินข้ามคานออกไปอย่าน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ยังเสมอกันอยู่ 0-0 เป็นอองเช่ร์ ที่ครองเกมและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำ ได้ดีกว่าทาง โอลิมปิก ลียง

อองเช่ร์ ยังบุกหนักต่อเนื่อง

นาทีที่ 57 จากจังหวะที่ขึ้นเกมมาทางฝั่งซ้าย ก่อนจะเป็น ซูเลย์มาน ดูมเบีย ยิงด้วยซ้ายแต่ว่า แอนโธนี่ โลเปส ก็ยังโชว์เซฟช่วยโอลิมปิก ลียง ไว้ได้

นาทีที่ 74 จากลูกเตะมุมของ อองเชโล่ ฟูลชินี่ ที่เปิดเข้ามาให้ โรแม็ง โตมาส์ ได้โอกาสขึ้นโขกแต่ยังเฉียดคานออกไปนิดเดียว

ทีโน่ คาเดเวียร์ ซํดประตูท้ายเกมส่งให้ ลียงออกนำ

นาทีที่ 78 จากจังหวะที่เปิดบอลหน้ากรอบเขตโทษเข้ามาให้ทาง เลโอ ดูบัวส์ ที่เติมขึ้นมา ได้ตบกลับเข้ามาให้ ทีโน่ คาเดเวียร์ จับหนึ่งจังหวะก่อนจะยิงด้วยขวาเข้าประตูไปตุงตาข่าย

จบเกมเป็นโอลิมปิก ลียง บุกมาเอาชนะได้ อองเช่ร์ ได้คาถิ่น 1-0 เกมนี้เป็นเจ้าบ้าน อองเช่ร์ ที่ครองบอลได้ดีกว่านิดหน่อยแต่ โอกาสยิงประตูเหนือกว่า โอลิมปิก ลียง แต่ยังไม่คมพอ ทำให้ โอลิมปิก ลียง คว้าสามคะแนนได้ มี 20 คะแนน อยู่ในอันดับที่ 3 และเจ้าบ้าน อองเช่ร์ มี 16 คะแนน อยู่ในอันดับ 11

เกมนัดถัดไปของ อองเช่ร์ พบกับ ล็องส์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020 และด้าน โอลิมปิก ลียง พบกับ แร็งส์ ในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2020