โอลิมปิก ลียง ฟอร์มร้อนแรง!! เปิดบ้านสอนเชิงสตราส์บูร์กไปแบบขาดลอย 3-1

การแข่งขันศึกฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง โอลิมปิก ลียง ลงสนามพบกับ สตราส์บูร์ก เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 5-3-2

ไฮไลท์ฟุตบอล

เกมเริ่มมาได้ 5 นาที โอลิมปิก ลียง ได้ทักทายก่อน

จากจังหวะบอลกลางสนาม ฮุสเซม อาอูอา เปิดบอลข้ามแนวรับ สตราส์บูร์ก เข้ามาให้ คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ สอดมายิงด้วยขวาตามน้ำบอลข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 7 โอลิมปิก ลียง ทะยานออกนำจนได้

จากบอลวางยาวของ บรูโน่ กิลมาเรส เปิดข้ามแนวรับ สตราส์บูร์ก มาให้ มุสซ่า เดมเบเล่ หลุดเข้ามาในเขตโทษก่อนตวัดยิงเร็วด้วยซ้ายบอลข้ามหัว มัตซ์ เซลส์ เสียบหน้าต่างเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม โอลิมปิก ลียง ออกนำ 1-0

นาทีที่ 23 สตราส์บูร์ก ได้ออกหมัดบ้าง

จากความผิดพลาดของแนวรับ โอลิมปิก ลียง โหม่งสกัดบอลไม่ขาดบอลมาเข้าทาง ซันจิน ปริซิช ลากแหวกจี้เข้าหาเขตโทษก่อนได้ช่องยิงด้วยซ้ายหน้ากรอบบอลไปแฉลบเท้า ซินาลี่ ดิโอม็องด์ หลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งเวลาแรก โอลิมปิก ลียง ออกนำ สตราส์บูร์ก อยู่ที่ 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าจนสามารถกุมความได้เปรียบชิงทำประตูขึ้นนำไปได้ก่อน ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 โอลิมปิก ลียง พลาดโอกาสทอง

จากลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ บรูโน่ กิลมาเรส เปิดบอลเข้ามาเสาแรกบอลไปติดขาแนวรับ สตราส์บูร์ก กระดอนมาเข้าทาง คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ จ่ายยัดเข้าในแต่ก็ยังไปติดเซฟ มัตซ์ เซลส์ อ่านเกมออกมาทุบทิ้งออกไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 54 สตราส์บูร์ก เกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เกอแว็ง กาไมโร่ หลุดเดี่ยวขึ้นมากระชากบอลเข้าเขตโทษดึงจังหวะหาช่องก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลไปติดขา แอนโธนี่ โลเปส ที่พยายามออกมาปิดมุมเซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อย่างเหลือเชื่อ

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 64 ลียง มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 

จากลูกสูตรฟรีคิกทางฝั่งซ้าย เซอร์ดาน ชากิรี่ ขยับมารับบอลก่อนปั่นด้วยขวาโค้งเข้ามาหน้าปากประตูบอลถึง เจสัน เดนาเยอร์ ขึ้นโหม่งเต็ม ๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ โอลิมปิก ลียง นำห่าง 2-0

นาทีที่ 87 โอลิมปิก ลียง มาได้ประตูปิดกล่อง

จากจังหวะของ ฮุสเซม อาอูอา จ่ายบอลเข้าเขตโทษมาให้ ลูคัส ปาเกต้า สอดเข้ามาแปด้วยซ้ายตามน้ำส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด โอลิมปิก ลียง ทิ้งห่าง 3-0

นาทีที่ 90+6 สตราส์บูร์ก มาได้ประตูปลอบใจ 

จากจังหวะของ มาโล กัสโต้ พลาดท่าทำเสียแฮนด์บอลในเขตโทษ ผู้ตัดสิน ไม่รอช้าเป่าเป็นจุดโทษทันทีก่อนจะเป็น อาบิบ ดิยัลโล่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด สตราส์บูร์ก ไล่มา 3-1

จบเกม โอลิมปิก ลียง เอาชนะ สตราส์บูร์ก ไปได้ 3-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสจบสกอร์ได้ลุ้นมากกว่าทำให้เกมนี้เจ้าบ้าน ลียง เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ โอลิมปิก ลียง มี 8 คะแนน อยู่อันดับที่ 7 และทางด้าน สตราส์บูร์ก มี 4 คะแนน อยู่อันดับที่ 15