ใกล้แชมป์แล้ว เป๊ปชี้ โคตรสำคัญแมนซิตี้บุกสอยพาเลซ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชี้สำคัญมากๆ ที่ทีมบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ 2-0 พร้อมยันตนไม่ได้คาดหวังให้ “เรือใบสีฟ้า” การันตีแชมป์ จาก “เกมแดง” เดือดวันอาทิตย์นี้ 

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยว่า เป็นชัยชนะที่สำคัญอย่างมากสำหรับทีมตน หลังจากที่ทัพ “เรือใบสีฟ้า” เขยิบเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2020/21 เต็มที ด้วยการบุกไปพิชิต คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

แมนฯ ซิตี้ ได้สองประตูติดๆ ในช่วงครึ่งหลังจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ นาทีที่ 57 และ เฟร์ราน ตอร์เรส นาทีที่ 59 ซึ่งชัยชนะนัดนี้ทำให้พวกเขาที่รั้งตำแหน่งจ่าฝูง มีคะแนนเพิ่มเป็น 80 แต้ม จากการลงแข่ง 34 นัด ทิ้งห่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับสอง ที่ลงเตะน้อยกว่าหนึ่งนัด 13 แต้ม

“ผมพอใจมากๆ ช่วงครึ่งแรกเราเล่นเกมรุกกันลำบาก แต่ด้วยคุณภาพของตัวนักเตะ เราจำเป็นต้องเคลื่อนที่กันมากขึ้น และเราก็ทำได้ดีมากๆ ในช่วงครึ่งหลัง แน่นอน ถือเป็นชัยชนะที่สำคัญมาก และตอนนี้เราสามารถพูดได้แล้วว่า เราเหลืออีกแค่ก้าวเดียวเท่านั้น ซึ่งก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะทำได้สำเร็จในเกมเจอกับ เชลซี (วันเสาร์ที่ 8 พ.ค.)” ยอดกุนซือชาวสแปนิชวัย 50 ปี กล่าว 

แมนฯ ซิตี้ จะการันตีตำแหน่งแชมป์ทันที หาก “ปีศาจแดง” แพ้ ลิเวอร์พูล คาบ้านในเกมวันอาทิตย์นี้ อย่างไรก็ตาม กวาร์ดิโอล่า ระบุว่า ตนจะชมเกมนี้แน่นอน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังให้ “หงส์แดง” ช่วยส่ง “เรือใบสีฟ้า” คว้าแชมป์ “สำหรับวันพรุ่งนี้ ผมจะชมเกมแน่นอน อะไรจะเกิด ก็ให้มันเกิด แต่สิ่งที่สำคัญสุดคือ คุณไม่จำป็นต้องให้พวกเขาช่วยเพื่อเป็นแชมป์ และด้วยเกมที่ยังเหลือ ถ้าเราไม่ได้แชมป์วันพรุ่งนี้ เราก็จะพยายามทำให้ได้ในสัปดาห์หน้า” อดีตนายใหญ่ บาร์เซโลน่า และ บาเยิร์น มิวนิค ระบุ