“ไก่เดือยทอง” บุกเฉือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ไปแบบโชคช่วย

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ฟูแล่ม เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2  และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

นาทีที่ 10 สเปอร์ส ได้บุกทักทายก่อน

จากจังหวะของ ต็องกีย์ เอ็มดอมเบเล่ จ่ายบอลออกมาทางซ้ายให้ ซน ฮึง-มิน เปิดบอลเข้าเขตโทษให้ แกเร็ธ เบล ก่อนจะได้ช่องยิงไปติดตัวนายด่านเจ้าบ้าน

นาทีที่ 18 ทีมเยือน ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน จ่ายบอลมาให้ ซน ฮึง-มิน หยอดบอลกลับมาให้ แฮร์รี่ เคน  ได้โหม่งบอลในเขตโทษคนเดียว แต่โหม่งไปตรงตัว อัลฟงส์ อเรโอล่า นายด่านเจ้าบ้าน

นาทีที่ 19 สเปอร์ส พังประตูออกนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ แกเร็ธ เบล ส่งบอลจังหวะเดียวทิ้งให้ เดเล่ อัลลี่ ผ่านบอลเรียดมาหน้ากรอบเขตโทษทางซ้าย ซน ฮึง-มิน ลากบอลเข้ามาเปิดไปให้ เดเล่ อัลลี่ วิ่งมาดีดด้วยข้างเท้าด้านนอกบอลแฉลบ โทซิน อดาราบิโอโย่ แนวรับเจ้าบ้านส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส ออกนำ 0-1

นาทีที่ 29 สเปอร์ส ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน วางบอลทิ้งมาให้ ซน ฮึง-มิน จับบอลก่อนโยกหาเหลี่ยมปั่นบอลริมสนามด้านซ้าย บอลโค้งไม่พอออกข้างเสาทางขวาไปแบบมีลุ้น

นาทีที่ 40 เจ้าบ้านเกือบเสียท่า

จากจังหวะของ โทซิน อดาราบิโอโย่ เตะสกัดไม่ดีบอลมาเข้าทาง เดเล่ อัลลี่ หยอดบอลมาทางซ้ายของกรอบประตู ซน ฮึง-มิน ขึ้นโหม่งบอลยัดเสาแรกแต่บอลกระดอนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ฟูแล่ม ตามหลัง ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส อยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ครองบอลได้เหนือกว่าแต่ยังขาดจังหวะจบสุดท้าย ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 เจ้าบ้านเกือบตีประตูเสมอได้

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายของ อีวาน คาวาเลโร่ โยนบอลลอยมากลางเขตโทษให้ โยอาคิม อันเดอร์เซ่น โหม่งบอลย้อยเกือบเสียใต้คาน แต่ อูโก้ โยริส นายด่านทีมเยือนปัดออกมาได้

นาทีที่ 53 “เจ้าสัวน้อย” ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อเดโมล่า ลุคแมน เปิดบอลเลยมาถึง โทซิน อดาราบิโอโย่ ได้ขึ้นโหม่งอีกครั้ง แต่ อูโก้ โยริส ยังรับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 62 “เจ้าสัวน้อย” ชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ จอช มาจา รับบอลในเขตโทษแต่จับบอลไม่ดี บอลกระฉอกไปหา ดาวินซอน ซานเชซ กองหลังสเปอร์สสกัดทิ้งไปชนแขน มาริโอ เลมิน่า บอลมาเข้าทาง จอช มาจา ยิงทันทีบอลเข้าประตู แต่กรรมการเช็ควีเออาร์ ก่อนตัดสินเป็นลูกแฮนด์บอลของ มาริโอ เลมิน่า ไปก่อน

นาทีที่ 83 สเปอร์ส เกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะของ มุสซ่า ซิสโซโก้  จ่ายบอลมาหน้ากรอบเขตโทษให้ เอริค ลาเมล่า จ่ายตัดหลังแนวรับเข้าเขตโทษไปที่ แฮร์รี่ เคน แตะบอลเข้าไปยิง แต่ อัลฟงส์ อเรโอล่า นายทวารเจ้าบ้านออกมาบล็อกได้เร็ว

นาทีที่ 88 สเปอร์สเกือบเสียท่า

จากจังหวะของ อเล็กซานดรา มิโตรวิช จ่ายบอลเรียดเขตโทษทางฝั่งขวา บอลมาหน้าปากประตูที่เสาสอง แมตต์ โดเฮอร์ตี้ แหย่เท้าสกัดเกือบเข้าประตูตนเองแต่ยังดีที่บอลไม่ตรงกรอบ

จบเกม ฟูแล่ม แพ้ให้กับ สเปอร์ส ไป 0-1 เปอร์เซ็นการครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่า แต่ต้องชมแนวรุก สเปอร์ส ที่เมื่อได้โอกาสแล้วพังประตูได้ ทำให้เกมนี้เอาชนะคว้าสามแต้มไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส มี 42 อันดับ 8 และทางด้าน ฟูแล่ม มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 18

เกมนัดถัดไปของ ฟูแล่ม พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 7 มีนาคม 2021 และทางด้าน ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ส พบกับ คริสตัล พาเลซ ในวันที่ 8 มีนาคม 2021