“ไก่เดือยทอง” ฟอร์มจัดจ้าน!! เปิดบ้านสอย “ปืนใหญ่” ไปแบบสบายเท้า 3-0

การแข่งขันในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง สเปอร์ส ลงสนามพบกับ อาร์เซน่อล โดยเกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และทางด้านผู้มาเยือนมาสู้ในระบบ 4-2-3-1

เปิดเกมเริ่มมาได้ 2 นาที “ปืนใหญ่” ทักทายก่อน

จากจังหวะของ มาร์ติน โอเดการ์ด เก็บบอลได้หน้าเขตโทษทางฝั่งขวาก่อนจะยกเข้าช่องไปให้ เอ๊ดดี้ เอ็นเคเทียห์ สอดมาแตะเข้าเขตโทษก่อนโดนแซะร่วงลงไปแต่ พอล เทียร์นี่ย์ ใจแข็งไม่เป่าให้เป็นจุดโทษ

นาทีที่ 5 “ปืนใหญ่” ยังกดดันต่อเนื่อง 

จากจังหวะของ เซดริก โซอาเรส ตามมาเก็บบอลทางฝั่งขวาจ่ายบอลเร็วเข้าในไปให้ มาร์ติน โอเดการ์ด ก้มหน้ายิงด้วยซ้ายเสียดายโดนไม่เต็มบอลเบาไปตรงตัว อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 22 “ไก่เดือยทอง” ทะยานออกนำได้อย่างรวดเร็ว

จากจังหวะทางฝั่งขวา เดยัน คูลูเซฟสกี้ ลากบอลตัดเข้าในหยอดลึกมาเสาไกลก่อนเป็น เซดริก โซอาเรส เจตนาตามมาอัด ซน ฮึง-มิน จากด้านหลังร่วงลงไปในเขตโทษ ผู้ตัดสินไม่รอช้าชี้เป็นจุดโทษทันทีก่อนรอยืนยันจาก “วีเออาร์” และเป็นแฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาด สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 27 สเปอร์ส พยายามเร่งเครื่อง 

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน สอดมารับบอลจาก ซน ฮึง-มิน แตะลอดขา กาเบรียล มากัลเญส หลุดเข้าเขตโทษก่อนจะยิงไปติดบล็อค ทาเกฮิโระ โทมิยาสึ เด้งมาเข้าทาง เอเมอร์สัน รอยัล หวดสวนบอลปลิ้นข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 33 อาร์เซน่อล ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

จากจังหวะของ ร็อบ โฮลดิ้ง พยายามเล่นนอกเกมใส่ ซน ฮึง-มิน ตั่งแต่เริ่มคราวนี้ไปเสียเหลี่ยมเจตนายกต้นแขนดักทางวิ่งทำให้ ซน ฮึง-มิน ร่วงลงไปผู้ตัดสินไม่รอช้าให้ใบเหลืองที่สองก่อนชูใบแดงไล่ออกจากสนาม อาร์เซน่อล ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน

นาทีที่ 37 สเปอร์ส มาได้สกอร์ทิ้งห่าง

จากลูกเตะมุมทางขวาของ ซน ฮึง-มิน ปั่นบอลโค้งมาเสาแรกถึง โรดริโก้ เบนตานกูร์ โหม่งเปลี่ยนทางไปเสาไกลเข้าทาง แฮร์รี่ เคน สอดมาก้มตัวโหม่งจ่อ ๆ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ สเปอร์ส นำห่าง 2-0

จบครึ่งเวลาแรก สเปอร์ส ออกนำ อาร์เซน่อล ไปได้ก่อน 2-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่า ได้เปรียบทั้งสกอร์และตัวผู้เล่น ต้องมาติดตามลุ้นกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 สเปอร์ส มาได้เพิ่มอีกตุงตั้งแต่ต้นครึ่งหลัง

จากจังหวะของ แฮร์รี่ เคน พาบอลแหวกเข้าเขตโทษทางขวาบอลไปติดบล็อคไหลย้อนมาหน้าเขตโทษเข้าทาง ซน ฮึง-มิน ตั้งเท้าแปด้วยขวาบอลโค้งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม สเปอร์ส นำห่าง 3-0

นาทีที่ 51 อาร์เซน่อล ตอบโต้บ้าง 

จากจังหวะของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กระชากเข้าเขตโทษทางซ้ายก่อนจ่ายเข้าในตั้งให้ บูคาโย่ ซาก้า ยิงไปติดบล็อค เบน เดวิส สกัดไม่ดีแต่ยังแก้ตัวตามหวดทิ้งออกไปได้ทันเวลา

นาทีที่ 60 “ไก่เดือยทอง” เกือบมาได้เพิ่มอีกตุง

จากจังหวะของ เอเมอร์สัน รอยัล ตั้งหัวโหม่งหน้ากรอบบอลไปติดแขน แอรอน แรมส์เดล ล้มตัวควักทิ้งออกมาก่อนเป็น แฮร์รี่ เคน ได้โอกาสยิงไกลแต่ก็ยังไม่ดีพอ แรมส์เดล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 80 ทีมเยือน ลุ้นตีไข่แตก 

จากจังหวะของ นูโน่ ตาวาเรส พาบอลมาทางซ้ายปาดเข้าเขตโทษย้อนมาถึง มาร์ติน โอเดการ์ด ตั้งเท้าปั่นด้วยซ้ายบอลหนีบล็อคก็ยังเบาไปตรงตัว อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบเกม สเปอร์ส ออกนำ อาร์เซน่อล ไปได้ 3-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้เหนือกว่าและสร้างโอกาสเข้าทำได้ดุดันกว่าทำให้เกมนี้ สเปอร์ส เอาชนะไปได้ไม่ยากส่งผลให้ สเปอร์ส มี 65 คะแนน อยู่อันดับที่ 5 และทางด้าน อาร์เซน่อล มี 66 คะแนน อยู่อันดับที่ 4