“ไก่เดือยทอง” ฟอร์มดุ เปิดบ้านอัด ลีดส์ ยูไนเต็ด 3-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  ระหว่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

เริ่มเกมมา 4 นาที เป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด ได้ยิงทักทายก่อน จากจังหวะการเติมเกมขึ้นมากดยิงด้วยเท้าซ้ายบริเวณกรอบเขตโทษของ เอซกาน อลิโอสกี้ บอลพุ่ง หลุดเสาเข้าหน้าต่างไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 11 ลีดส์ ยูไนเต็ด ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะการเข้าทำของ แจ็ค แฮร์ริสัน หลุดเข้าไปยิงแต่ไปติด แมตต์ โดเฮอร์ตี้ ก่อนบอลจะลอยโด่งมาเข้าทาง มาเตอุส คลิช ตวัดยิงเร็วหน้าปากประตูแต่โดนบอลไม่ดีเหินข้ามคานออกไป อย่างน่าเสียดาย

สเปอร์ส
นาทีที่ 22 ทีมยูงทอง ทิ้งโอกาสทองได้ประตูไปอีกครั้ง 

จากจังหวะ ราฟินญ่า เปิดด้วยซ้ายบริเวณหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางด้านขวาให้ พาทริก แบมฟอร์ด กระโดดโหม่งคนเดียวโล่งๆหน้าประตู แต่ พาทริก แบมฟอร์ด โหม่งไม่ดีบอลโด่งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 แฟนเจ้าบ้านได้เฮจากลูกจุดโทษ 

จากจังหวะที่ แฮร์รี่ วิงค์ จ่ายให้  สตีเว่น เบิร์กไวจ์น เข้าในกรอบเขตโทษ ก่อนที่  สตีเว่น เบิร์กไวจ์น เหลี่ยมดีกว่าใช้ตัวบัง อิลล็อง เมสลิเย่ร์ ก่อนจะล้มในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ก VAR เพื่อความชัวร์ ก่อนยืนยันให้จุดโทษ สเปอร์ส เป็น แฮร์รี่ เคน รับหน้าที่สังหารยิงเข้าไปไม่พลาด สเปอร์ส ออกนำ 1-0

นาทีที่ 40  ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ มาเตอุส คลิช ไหลบอลให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ยิงด้วยเท้าซ้ายนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่โค้งลง ทำให้บอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

สเปอร์ส
นาทีที่ 42 การประสานงานกันของแนวรุก สเปอร์ส

จากจังหวะ แฮร์รี่ เคน ได้บอลทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษ ก่อนเปิดโค้งเข้าหน้าปากประตูให้ ซน ฮึง-มิน วิ่งโฉบมายิงที่เสาแรก ส่งบอลตุงตาข่ายไปอย่างสวยงาม ทำให้เจ้าบ้าน สเปอร์ส ออกนำ 2-0

จบครึ่งแรก สเปอร์ส ออกนำ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปก่อน 2-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลของทั้งสองทีมนั้นถือว่าสูสีกันในช่วงครึ่งเวลาแรก แต่เป็นทางเจ้าบ้านที่มีความเฉียบคมกว่าทำให้ได้ประตูออกนำไปก่อนถึง 2 ลูก

นาทีที่ 50 สเปอร์ส มาได้ประตูเพิ่มอย่างรวดเร็ว 

จากลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ซน ฮึง-มิน เปิดไปที่เสาแรกให้  โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ วิ่งโฉบโหม่ง บอลไปตรงตัว อิลล็อง เมสลิเย่ร์ แต่ด้วยความแรงทำให้บอลปลื้นข้ามเส้นเป็นประตูให้ ทำให้ สเปอร์ส นำห่าง 3-0

สเปอร์ส
นาทีที่ 72 แฮร์รี่ เคน หวังลักไก่

จากจังหวะ แฮร์รี่ เคน ครองบอลอยู่บริเวณกลางสนามก่อนเห็นจะว่า อิลล็อง เมสลิเย่ร์ นายด่านทีมเยือนออกมานอกเส้นเยอะ จึงตัดสินยิงไกลแต่บอลยังแรงไปนิดเหินข้ามคานออกไป

นาทีที่ 90 แมตต์ โดเฮอร์ตี้ เข้าพลาดทำให้ถูกแบนในนัดถัดไป

สเปอร์ส ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ โดนใบเหลืองใบที่สอง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามไปจากจังหวะที่เจ้าตัวพยายามจะเข้าให้ถึงบอลก่อน เอร์นันเดซ โดมิงเกซ แต่กลายเป็นไปเตะเข้าข้อเท้า 

จบเกม  สเปอร์ส เอาชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไปได้ 3-0 เป็นทีมเยือนที่มีเปอร์เซ็นต์การครองบอลที่เหนือกว่า สเปอร์ส และยังสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้พอกัน แต่แนวรุกของทีมเยือนยังขาดความเฉียบคมทำให้ไม่สามารถพังประตูเจ้าบ้านได้ ส่งผลให้เกมนี้ สเปอร์ส คว้าสามแต้มได้สำเร็จและมี 29 คะแนน อยู่ในอันดับ 3 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 12 

สเปอร์ส

เกมนัดถัดไปของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พบกับ เบรนท์ฟอร์ด ในศึกลีกคัพ วันที่ 6  มกราคม 2021 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ ครอว์ลี่ย์ ทาวน์ ในศึกเอฟเอคัพ วันที่ 10  มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่