ได้มาโหดแน่ “คอนเต” เผยสมัยคุม “เชลซี” เกือบได้ตัว 2 สตาร์ดัง

“อันโตนิโอ คอนเต” กุนซือ “อินเตอร์ มิลาน” ยอดทีมแดนมักกะโรนี ออกมาเปิดเผยว่าสมัยคุม “เชลซี” เกือบที่จะได้ตัว 2 แข้งดังมาร่วมทีมแต่ท้ายที่สุดก็พลาดไป

อันโตนิโอ คอนเต ผู้จัดการทีมชาวอิตาลีของ “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน ทีมดังแห่งศึก กัลโช เซเรียอา อิตาลี ออกมาเปิดเผยว่าสมัยคุมทัพ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เคยเกือบที่จะได้ตัว 2 แข้งดังอย่าง โรเมลู ลูกากู และ เวอร์จิล ฟานไดค์ มาร่วมทีมแต่ท้ายที่สุดก็พลาดไป จากการรายงานของ The Telegraph สื่อชื่อดัง

เป็นที่เข้าใจกันว่า ระหว่างที่ อันโตนิโอ คอนเต กุมบังเหียนยอดทีมแห่งถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ทีมมีเคยข่าวอย่างหนักกับ โรเมล ลูกากู หัวหอกชาวเบลเยียมของ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน และ เวอร์จิล ฟานไดค์ ปราการหลังชาวเนเธอร์แลนด์ สังกัดค่าย “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน แต่กระนั้นพวกเขาก็ชวดไปหมดเมื่อรายแรกย้ายไป “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขณะที่รายหลังร่วมทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ล่าสุด อันโตนิโอ คอนเต ออกมากล่าวย้อนความถึงเรื่องนี้ว่า “ผมร้องขอให้บอร์ดบริหารของสโมสรคว้าตัวนักเตะ 2 คนนี้มาร่วมทีม (โรเมลู ลูกากู, เวอร์จิล ฟานไดค์) และดีลมันเกือบที่จะสำเร็จแล้วด้วยหลังจากที่เราคว้าแชมป์ลีก พวกเขาใกล้เคียงมากๆ ที่จะย้ายมาเพราะเราติดต่อกันทุกวัน ซึ่งผมบอกมาตลอดว่าถ้าผมได้ผู้เล่น 2 คนนี้ไปร่วมทีมจะทำให้ทีมดีขึ้นกว่าเดมอีก 30 เปอร์เซ็นต์เลยล่ะ การพลาดครั้งนั้นผมคิดว่ามันทำให้โมเมนตัมของทีมเสียไป และรักษาไว้ซึ่งมาตรฐานระดับท็อปของยุโรปให้อยู่ไปอีกหลายปี แค่มันน่าเสียดายที่ดีลมันไม่เกิดขึ้น และการที่ผมได้ตัว โรเมลู ลูกากู มาอยู่ที่ อินเตอร์ฯ มันสะท้อนให้เห็นว่าสิ่งที่ผมคิดนั้นมันถูกต้อง ขณะที่ เวอร์จิล ฟานไดค์ เขาก็แสดงความยอดเยี่ยมออกมาให้เห็นกับการเล่นที่ลิเวอร์พูล”