ได้ไปต่อ เซาธ์เกต ใกล้ขยายสัญญาคุมอังกฤษ

สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชื่อก้องของอังกฤษ ระบุ แกเร็ธ เซาธ์เกต จ่อที่จะขยายสัญญาคุมทีมชาติอังกฤษไปจนถึงปี 2024 ขณะที่ เดอะ เทเลกราฟ ตีข่าวว่า เซาธ์เกต จะได้ค่าเหนื่อยราว 5 ล้านปอนด์ต่อปี

แกเร็ธ เซาธ์เกต เตรียมที่จะเซ็นสัญญาฉบับใหม่เป็นระยะเวลา 2 ปี ซึ่งจะทำให้เขาได้เป็นผู้จัดการทีมชาติอังกฤษไปจนถึงจบศึก ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนีจะเป็นเจ้าภาพ ตามรายงานของ สกายสปอร์ตส์ สื่อกีฬาชั้นนำของเมืองผู้ดี

เซาธ์เกต ถูกดันจากการเป็นกุนซือทีมรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีของ อังกฤษ มาคุมทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นการชั่วคราวเมื่อช่วงเดือนกันยายน ปี 2016 แทนที่ แซม อัลลาร์ไดซ์ ที่ตอนนั้นตกเป็นข่าวฉาว ก่อนที่เขาจะได้รับสัญญาคุมทีมแบบถาวรเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายนของปีเดียวกัน

ทั้งนี้ อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ เซาธ์เกต มีผลงานโดยรวมที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นการไปถึงรอบรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2018 ก่อนจะจบด้วยการเป็นที่ 4 และการทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูโร 2020 เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้อนาคตของเขายังไม่แน่นอนเท่าไหร่นัก จากการที่เขาเหลือสัญญาจนถึงจบศึก ฟุตบอลโลก 2022 เท่านั้น

สำหรับเรื่องค่าเหนื่อยนั้น ถึงแม้ สกายสปอร์ตส์ จะไม่ได้ระบุถึงเรื่องนั้น แต่ เดอะ เทเลกราฟ สื่ออีกเจ้าของเกาะอังกฤษบอกว่า เซาธ์เกต จะได้ค่าเหนื่อยเพิ่มเป็นราวปีละ 5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 220 ล้านบาท) หลังจากปัจจุบันเขาฟันเงินอยู่ที่ 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 132 ล้านบาท) ต่อปี 

อย่างไรก็ตาม ต่อให้ เซาธ์เกต ได้ค่าเหนื่อย 5 ล้านปอนด์ต่อปีจริงๆ มันก็ไม่ได้หมายความว่าเขาคือกุนซือทีมชาติอังกฤษที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยเจ้าของสถิตินั้นคือ ฟาบิโอ คาเปลโล่ ที่เคยรับเงินปีละราว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 264 ล้านบาท)