ไบร์ทตัน แรงไม่มีตก! ซัด 5 ลูก เก็บชัยเหนือ เลสเตอร์ เกาะท็อปโฟร์แน่น

สนาม: เอ เม็กซ์ สเตเดี้ยม

ศึกฟุตบอลคู่แรกของ วันอาทิตย์ ที่ 4 กันยายน ในเกม พรีเมียร์ลีก เป็นการพบกันระหว่างเจ้าบ้าน ไบร์ทตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน รับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังอยู่ในสถานการณ์ไม่สู้ดีนัก

เกมเริ่มมาแค่ 53 วินาที เลสเตอร์ ก็ได้เฮก่อน จากจังหวะไหลบอลของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ ไปให้ แพทสัน ดาก้า เปิดเลียดตัดเข้ากลางมาให้ เคเลชี่ อิเฮียนาโช่ แปโล่งๆ เข้าประตูไป เลสเตอร์ ออกนำ 1-0

นาทีที่ 10 ไบร์ทตัน ก็ได้โอกาสตีเสมอ จากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่เปิดบอลให้กับ ซอลลี่ มาร์ช ขึ้นโหม่งแบบไม่มีมุม แต่บอลไปถูกตัวของ ลุค โธมัส เปลี่ยนทางเข้าประตูไป กลายเป็นสกอร์ 1-1

นาทีที่ 15 ไบร์ทตัน ออกแซงไปก่อน อีน็อค เอ็มเวปู ตัดบอลกลางสนาม ก่อนจะพาบอลขึ้นไปแดนหน้าเอง แล้วไหลถวายพานให้กับ มอยเซส ไกเซโด้ กดด้วยขวาบอลพุ่งเข้าสู่ก้นตาข่ายในทันใด ไบร์ทตัน ทิ้งห่างไปเป็น 2-1

แต่ช่วงท้ายของครึ่งแรก เลสเตอร์ ก็ได้เฮอีกครั้งโดยทาง ยูริ ตีเลอม็องส์ ที่เปิดบอลขึ้นหน้าไปให้ แพทสัน ดาก้า โชว์เหนือเกี่ยวบอลลงพื้นเอง ก่อนจะแปด้วยขวาเข้าประตู เลสเตอร์ ตามตีเสมอ ไบร์ทตัน ได้สำเร็จ เป็น 2-2

จบครึ่งแรก ไบร์ทตัน 2 เลสเตอร์ 2

ครึ่งหลังในนาทีที่ 52 มีประเด็นจาก VAR เกิดขึ้น จากการยิ่งของ แม็คอัลลิสเตอร์ ที่ยิงจากหน้าเขตโทษเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินมองว่าจังหวะนี้มี เอ็มเวปู อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน และมีส่วนร่วมกับจังหวะสำคัญนี้ด้วย

เข้าสู่นาทีที่ 64 ไบร์ทตัน ก็ได้ดีใจจากจังหวะที่ เลอันโดร ทรอสซาร์ ที่รับบอลจากเพื่อนแล้วหลุดเข้าเขตโทษ ก่อนจะยิงด้วยซ้าย บอลเข้าประตูไป ไบร์ทตัน นำ 3-2

นาทีที่ 71 ทัพนกนางนวล ก็ยิงเพิ่มให้ตัวเองอีกครั้ง จากการทำฟาวล์ในเขตโทษของ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ โดยทาง อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ รับหน้าที่สังหารเป็นประตู เจ้าบ้านทิ้งห่างไปเป็น 4-2

ช่วงทดเจ็บก่อนหมดเวลา ไบร์ทตัน ยิงเบิกสกอร์ได้อีก จากการยิงฟรีคิกสุดสวยของ แม็คอัลลิสเตอร์ เจ้าเก่า ทัพนกนางนวลนำขาดลอยไปเป็น 5-2

จบเกม ไบร์ทตัน คว้าชัยไปแบบสบายเท้า 5 เลสเตอร์ 2

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

ไบรท์ตัน : โรเบิร์ต ซานเชซ, โยเอล เฟลท์มัน, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์, ซอลลี่ มาร์ช, อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, มอยเซส ไกเซโด้, พาสคาล โกรสส์, อีน็อค เอ็มเวปู, เลอันโดร ทรอสซาร์, แดนนี่ เวลเบ็ค

เลสเตอร์ ซิตี้ : แดนนี่ วอร์ด, เจมส์ จัสติน, จอนนี่ อีแวนส์, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, ลุค โธมัส, บูบาการี่ ซูมาเร่, ยูริ ตีเลอม็องส์, เจมส์ แมดดิสัน, ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์, เคเลชี่ อิเฮียนาโช่, แพทสัน ดาก้า