ไม่ต้องห่วง! มาเน่ ไม่ได้เจ็บหนัก

ควันหลงหลังเกมการแข่งขันระหว่าง อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ลิเวอร์พูล เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา มีแฟนบอลหลายคน เป็นห่วงปีกตัวเก่งของทีมอย่าง มาเน่ ที่อาจจะเจ็บหนัก

หลังจากที่ ซาดิโอ มาเน่ ได้ถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 60 ของเกม และมีการจับภาพว่า มาเน่ ต้องใช้น้ำแข็งประคบที่ต้นขา ทำให้หลายคนอดห่วงไม่ได้ว่า อาจจะไม่ได้เห็นปีกคนสำคัญของทีม ลงสนาม

ในเรื่องของ ผู้จัดการทีมอย่าง เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยให้แฟน ๆ ได้โล่งใจกัน ว่า

“มาเน่ มีอาการฟกช้ำที่ต้นขามาสักพักหนึ่งแล้ว ซึ่งเราก็กำลังให้การรักษาในจุดนั้นอยู่ แต่มันก็ยังเป็นสาเหตุของอาการปวดที่ทำให้ มาเน่ ต้องระมัดระวังในการเล่นไม่น้อย แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และการที่เขาต้องเอาน้ำแข็งประคบในช่วงที่ไม่ได้ลงสนาม ก็เป็นเรื่องปกติที่ธรรมดามาก ๆ”

นอกจากนี้ คล็อปป์ ก็ยังได้เสริมอีกถึงกรณีที่เปลี่ยนดาวรุ่งอย่าง เคอร์ติส โจนส์ ลงมาแทน จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ในช่วงพักครึ่งว่า

“การเปลี่ยนตัวในครั้งนี้ เป็นแท็กติกที่เตรียมไว้อยู่แล้ว เพราะ เฮนเดอร์สัน ยังไม่ได้ฟิตสมบูรณ์ และทีมแพทย์ก็บอกกับพวกเราว่า เขาอาจจะพอเล่นได้แค่ 45 เทานั้น ซึ่งนั้นคือเหตุผลที่ต้องเปลี่ยนตัวเขาออกในช่วงพักครึ่ง และเคอร์ติสเอง ก็มีประสบการณ์ที่เคยเล่นกับชุดนี้อยู่บ้าง เราจึงเลือกให้เขาลงไปแทน”

สำหรับผลการแข่งขันในคู่นี้จบลงที่ชัยชนะของลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นทีมเยือน 0-1