ไม่รอด 3 แข้ง ลิเวอร์พูล โดนวิจารณ์หลังบุกแพ้ เรอัล มาดริด

3 นักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล โดนวิจารณ์อย่างหนักจากทั้งแฟนบอล และอดีตแข้งดัง หลังโชว์ฟอร์มน่าผิดหวังเกมบุกแพ้ เรอัล มาดริด

วันที่ 7 เม.ย. 64 เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ แบ็กขวาชาวอังกฤษ, นาบี เกอิตา กองกลางทีมชาติกินี และ ซาดิโอ มาเน แนวรุกทีมชาติเซเนกัล 3 นักเตะของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูก คริส ซัตตัน อดีตกองหน้าของเชลซี, สตีเฟน วอร์น็อค อดีตแบ็กซ้ายลิเวอร์พูล และแฟนบอลบางส่วนในโลกโซเชียลวิจารณ์ถึงผลงานอันย่ำแย่หลังบุกมาแพ้ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด 1-3 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

เริ่มที่ คริส ซัตตัน ที่วิจารณ์ อาร์โนลด์ ที่มีส่วนกับจังหวะเสียประตูที่สองเนื่องจากโหม่งคืนหลังไม่ดี จนบอลไปเข้าทาง มาร์โก อเซนซิโอ หลุดไปยิงตุงตาข่าย ว่า “ประตูที่สองที่เสียไปนั้นมันอาจทำให้ลิเวอร์พูลตกรอบได้เลยนะ เนื่องจากเขาเหมือนกับแอสซิสต์ให้ มาร์โก อเซนซิโอ ด้วยการโหม่งที่ผิดพลาด แกเรธ เซาธ์เกต ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ มีตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมมากมายในพื้นที่นั้น มีคนอื่นที่ดีกว่าเขาในตำแหน่งนั้น คนที่จะไม่ทำพลาดแบบที่เขาทำเมื่อคืนนี้”

ขณะที่ สตีเฟน วอร์น็อค โพสต์ผ่าน ทวิตเตอร์ แสดงความผิดหวังต่อผลงานของ ซาดิโอ มาเน ว่า “ผมเสียใจนะ แต่ถึงเวลาแล้วที่ ซาดิโอ มาเน จะต้องถูกดร็อปออกจากทีม ผมไม่เคยคิดว่าผมจะต้องพูดอะไรแบบนี้เลย แต่ผลงานของเขามันน่าผิดหวังจริงๆ” ส่วนแฟนบอล ลิเวอร์พูล บางส่วน แสดงความไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของ เกอิตา ที่เล่นแย่ถึงขั้นโดน เยอร์เกน คลอปป์ เปลี่ยนตัวออกตั้งแต่ยังไม่จบครึ่งแรก โดยบางคนก็บอกว่าตั้งแต่ซื้อมา ยังเล่นไม่คุ้มค่าตัว บางคนก็บอกว่า แน่นอนว่ามันไม่ใช่ความผิดทั้งหมดของ เกอิตา แต่ก็ไม่ได้อะไรถ้าเกอิตาจะไม่ได้ลงเล่นให้ลิเวอร์พูลอีกในฤดูกาลนี้ หรือแม้กระทั่งเชื่อว่าฟอร์มจากแมตช์นี้อาจจะเป็นจุดจบของ เกอิตา กับลิเวอร์พูล เลยทีเดียว