ไม่หลอกกันนะ เพจ “แมนยูฯ” แถลง “ตระกูลเกลเซอร์” เปิดรับทุกข้อเสนอ ขาย-ร่วมลงทุน

หลังจากการครองราชย์ 17 ปี ในที่สุด ตระกูลเกลเซอร์ ก็ใกล้จะลงจากตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว

วันพุธที่ 23 พฤศจิกายน 2565 ดิ แอธเลติก สื่อกีฬาชื่อดังของประเทศอังกฤษ ออกมารายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ ผู้กุมบังเหียน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมขวัญใจมหาชนของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาช้านานเตรียมที่จะปล่อยขายสโมสรแล้วในเร็วๆ นี้

มีรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์ ได้สั่งให้ธนาคารจัดการเรื่องการขายสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้ว โดยติดต่อขอความช่วยเหลือเพื่อสอบถามถึงขั้นตอนการขายสโมสรอย่างเต็มรูปแบบแลกกับการเงินก้อนโต หรือหากไม่สามารถขายได้ทั้งหมดก็จะขายหุ้นบางส่วนโดยหนึ่งในธนาคารและคาดว่าจะมีการแถลงในเร็วๆ นี้ 

ซึ่งเมื่อช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา สโมสรได้มีการแถลงปรับโครงสร้างภายในสโมสรบางส่วน เพื่อยกระดับทีมไปในทางที่ดีขึ้นแล้ว โจเอล เกลเซอร์ และ อัฟราม เกลเซอร์ ประธานบริหารและผู้อำนวยการร่วมกล่าวว่า 

“ความแข็งแกร่งของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นขึ้นอยู่กับความหลงใหลและความภักดีของชุมชนทั่วโลกของเราที่มีแฟนบอลและผู้ติดตามกว่า 1.1 พันล้านคน ในขณะที่เราพยายามสร้างประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของสโมสรต่อไป คณะกรรมการได้อนุญาตให้มีการประเมินทางเลือกเชิงกลยุทธ์อย่างละเอียดถี่ถ้วน เราจะประเมินตัวเลือกทั้งหมดเพื่อให้แน่ใจว่าเราให้บริการแฟนๆ ของเราได้ดีที่สุด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเพิ่มโอกาสในการเติบโตที่สำคัญให้กับสโมสรในปัจจุบันและอนาคต ตลอดกระบวนการนี้ เราจะยังคงมุ่งเน้นอย่างเต็มที่ในการให้บริการผลประโยชน์สูงสุดของแฟนๆ ผู้ถือหุ้น และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่างๆ ของเรา”

นอกจากนี้ยังได้เปิดเผยตำแหน่งหน้าที่ของหลายๆ ตำแหน่งอย่างชัดเจนทางด้านการเงินและทางกฎหมายของบริษัทออกมาด้วย โดยมีการเปิดเผยว่า