ไม่เคยเจอ “แม็กไกวร์” ขอระบายปมนั่งสำรอง “แมนยูฯ” หลังคืนตัวจริง เอฟเอ คัพ รอบ 4

แฮร์รี แม็กไกวร์ ขอระบาย ปมตกเป็นตัวเลือกที่ 4 ในแผงหลังแมนยูฯ ฤดูกาลนี้ หลังกลับมาลงตัวจริงในเอฟเอ คัพ รอบ 4 ชนะ เรดดิง

วันที่ 29 มกราคม 2566 แฮร์รี แม็กไกวร์ กองหลังกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเอฟเอ คัพ รอบ 4 ที่เปิดบ้านชนะ เรดดิง อันดับ 16 ศึกแชมเปียนชิพ ด้วยสกอร์ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีม และยังอยู่บนเส้นทางลุ้นแชมป์ทั้ง 4 รายการในฤดูกาลนี้ต่อไป

แนวรับทีมชาติอังกฤษ วัย 29 ปี พูดถึงสถานการณ์ของตัวเองกับ แมนยูฯ ในฤดูกาลนี้ หลังตกไปเป็นตัวเลือกที่ 4 ในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางต่อจาก ราฟาเอล วาราน, ลิซานโดร มาร์ติเนซ หรือแม้กระทั่ง ลุค ชอว์ ที่ถนัดแบ็กซ้าย ซึ่งเขาเพิ่งจะออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริงเพียง 8 ครั้งจากทั้งหมด 16 นัดที่ได้ลงสนามในซีซั่นนี้

ด้าน แม็กไกวร์ ที่เพิ่งกลับมาเป็นตัวจริงในรอบ 5 นัดหลังสุด กล่าวหลังพาทีมชนะ เรดดิง ว่า “ผมอายุ 29 ปีแล้ว และไม่เคยอยู่ในสถานการณ์นี้มาก่อนเลย ผมไม่อยากชินกับมัน แต่มันเป็นส่วนหนึ่งของฟุตบอล ผมพยายามผลักดันตัวเอง ฝึกซ้อมให้ดี และเมื่อโอกาสมาถึงผมต้องคว้ามันไว้”

“มันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ครึ่งแล้วตั้งแต่ผมได้ออกสตาร์ตตัวจริงครั้งล่าสุด แต่ผมรู้สึกว่าผมได้จัดการกับตัวเองแล้ว ผมทำงานหนักในการฝึกซ้อม แต่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ที่เล่นอยู่ก็ทำผลงานได้ดี ผมจึงต้องพร้อมเมื่อโอกาสมาถึง เราทุกคนจะต้องเป็นที่ต้องการในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล”