ไม่ใช่เลวานฯ “ฮาแลนด์” ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีบุนเดสลีกา

พลิกล็อกไม่น้อย… แฟนบอลโหวต เออร์ลิง ฮาแลนด์ หัวหอกดาวดัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซิวรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ บุนเดสลีกา ซีซั่นล่าสุด ถึงแม้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค กระทุ้งประตูจนสร้างสถิติใหม่ได้ก็ตาม 

เออร์ลิง ฮาแลนด์ กองหน้าเครื่องจักรสังหารของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล 2020/21 ของศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน จากการลงคะแนนโหวตของแฟนบอล เมื่อวันอังคารที่ 25 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

ถึงแม้ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดดาวยิง บาเยิร์น มิวนิค สามารถช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ บุนเดสลีกา มาครอง พร้อมทุบสถิติของ แกร์ด มุลเลอร์ กลายเป็นผู้เล่นที่ทำประตูได้มากสุดภายในซีซั่นเดียวถึง 41 ลูก แต่ดูเหมือน ฮาแลนด์ ที่กระทุ้ง 27 ประตู จากการลงเล่นเกมลีกซีซั่นล่าสุด 28 นัด จะเป็นที่นิยมของเหล่าแฟนบอลมากกว่า

“รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ที่ได้รางวัลผู้เล่นแห่งซีซั่นของ บุนเดสลีกา! ความสำเร็จนี้ไม่ใช่แค่สำหรับผมเท่านั้น แต่สำหรับทุกคนในครอบครัว เบเฟาเบ เราได้รางวัลนี้ร่วมกัน!” ยอดหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์วัย 20 ปี โพลต์ข้อความพร้อมภาพลงใน ทวิตเตอร์ ส่วนตัว สำหรับฤดูกาล 2020/21 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป ฮาแลนด์ ลงเล่นให้ ดอร์ทมุนด์ รวมทุกรายการ 41 นัด ทำได้ 41 ประตู