ไม่ไหวแล้ว “เดอ ยอง” สั่งทนายเดินเรื่องถึง 3 องค์กรดัง หลังโดน “บาร์เซโลนา” บีบลดค่าเหนื่อย

“เฟรงกี เดอ ยอง” ห้องเครื่องชาวเนเธอร์แลนด์ ตกเป็นข่าว ได้สั่งให้ทนายเดินเรื่องถึง 3 องค์กรดังหลังจากที่ตัวเขาถูกบีบให้ลดค่าเหนื่อยโดยที่ไม่เต็มใจ

วันที่ 10 ส.ค. 65 เฟรงกี เดอ ยอง กองกลางชาวชาวเนเธอร์แลนด์ของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา ทีมดังแห่งศึก ลาลีกา สเปน ตกเป็นข่าว ได้สั่งให้ทนายเดินเรื่องถึง 3 องค์กรดังหลังจากที่ตัวเขาถูกสโมสรต้นสังกัดบีบให้ลดค่าเหนื่อยโดยที่ไม่เต็มใจ

เป็นที่เข้าใจกันว่า เฟรงกี เดอ ยอง ถูกพูดถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนในรังคัมป์นู มาตลอดทั้งซัมเมอร์ เนื่องจากสโมสรต้องการขายตัวเขาออกจากทีมเพื่อให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นทั้งการได้เงินค่าตัวและไม่ต้องจ่ายค่าเหนื่อยอันมหาศาล ซึ่งมี “ปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี 2 ทีมดังจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจ แต่ทว่านักเตะยืนกรานที่จะอยู่กับทีมต่อไปและที่สำคัญตัวเขาไม่ยอมลดค่าเหนื่อยแบบไม่เต็มใจด้วย แต่กระนั้นสโมสรต้นสังกัดบีบตัวเขาทุกช่องทางโดยล่าสุดนั่นคือขู่จะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับสัญญากับเขา

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้มีรายงานว่า เฟรงกี เดอ ยอง สั่งให้ทนายความเดินเรื่องด้วยการติดต่อไปยังสมาคมนักฟุตบอลสเปน (เอเอฟอี), สหภาพนักฟุตบอลอาชีพนานาชาติ (ฟิฟโปร) รวม ลา ลีกา เพื่อให้ทราบถึงการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมดังกล่าวนี้