ไลป์ซิก ทำแต้มหล่น พลาดท่าเจ๊าแฟร้งค์เฟิร์ต

การแข่งขันในศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ระหว่าง แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แฟร้งค์เฟิร์ต เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-1-1

เกมเริ่มมาได้ 7 นาที เจ้าบ้านพลาดโอกาสได้ประตูขึ้นนำไปอย่างน่าเหลือเชื่อ จากจังหวะต่อบอลกันขึ้นมาตรงกลางสนามก่อนจะเป็น เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ที่จ่ายบอลเร็วให้ จัสติน ไคล์เวิร์ต ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงด้วยขวา แต่ เควิน ทรัพพ์ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 14 เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ 

จากจังหวะที่ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ได้ปั่นด้วยขวาในเขตโทษ แต่ เควิน ทรัพพ์ ยังปัดไปชนเสาไว้ได้บอลมาเข้าทาง อเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ ได้แปจ่อๆเข้าประตูไป แต่ผู้ตัดสินได้เป่าเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 28 ไลป์ซิก ต้องมาเสีย ดาโย่ต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังตัวหลักของทีม เนื่องจากมีปัญหาอาการบาดเจ็บจนเล่นต่อไม่ไหว  ทำให้ต้องส่ง ลูคัส คลอสเตอร์มันน์ ลงมาเล่นแทน

นาทีที่ 39 แฟร้งค์เฟิร์ต ที่มีโอกาสได้ลุ้นบ้าง 

จากจังหวะของ ฌิบริล โซว์ จ่ายบอลมาให้ ไดอิจิ คามาดะ แต่งบอลหาช่องลองยิงด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก ยังเสมอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต อยู่ที่ 0-0 รูปเกมทั้งสองทีมถือว่าทำได้สูสีกันทั้งเปอร์เซ็นต์การครองบอลและจังหวะเข้าทำ แต่ก็ยังไม่ดีพอทั้งสองทีมต้องมาติดตามกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 

จากจังหวะที่ จัสติน ไคลเวิร์ต ได้ส่องไกลด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ แต่ เควิน ทรัพพ์ ยังปัดออกไปได้ แต่บอลยังมาเข้าทาง ฟอร์สเบิร์ก วิ่งเข้ามาแปด้วยขวาซ้ำเข้าประตูไปไม่เหลือ แอร์เบ ไลป์ซิก ออกนำ 1-0 

นาทีที่ 58 ทีมเยือนเกือบมาได้ประตูตีเสมอ 

จากจังหวะที่บอลยาวมาทางฝั่งซ้ายให้ ฟิลิป คอสติช โยนบอลเข้ามาให้ อามิน ยูเนส ได้แปด้วยขวาบอลกระเด้งพื้นเกือบเข้าสามเหลี่ยมมุมบน แต่  เพเตอร์ กูลาชซี่ ยังบินปัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 61 แฟร้งค์เฟิร์ต ได้ประตูตีเสมอ 1-1 สำเร็จ 

จากจังหวะของ โรเด้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ อันเดร ซิลวา ปาดเข้ามาบอลไปแฉลบผู้เล่นของ ไลป์ซิก บอลมาเข้าทาง ไดอิจิ คามาดะ ตวัดยิงด้วยขวาจ่อๆหน้าประตู เข้าไปไม่เหลือ แฟร้งค์เฟิร์ต ไล่ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 78 ไลป์ซิก เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ 

จากจังหวะทำเกมขึ้นมาตรงกลาง ก่อนจะเป็น ซอร์ลอธ จ่ายบอลไปให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ได้กดด้วยซ้าย แต่ เควิน ทรัพพ์ ก็ยังปัดทิ้งออกหลังไปได้              

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม แอร์เบ ไลป์ซิก เสมอกับ ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ไป 1-1 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ก็ยังไม่ดีพอที่จะชนะ   แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ ส่งผลให้ แอร์เบ ไลป์ซิก  มี 54 อยู่อันดับที่ 2 และทางด้าน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต  มี 44 อยู่ในอันดับ 4                   

เกมนัดถัดไปของ แอร์เบ ไลป์ซิก พบกับ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ในวันที่ 20 มีนาคม 2021 และทางด้าน ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต พบกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน ในวันที่ 20 มีนาคม 2021