ไฮไลท์ฟุตบอล คู่ “ขุนค้อน” คว้าชัยเก็บสามแต้ม ขึ้นท็อปโฟร์!

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง คริสตัล พาเลซ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล เริ่มที่ นาทีที่ 3 คริสตัล พาเลซ ทะยานออกนำ

จากจังหวะประสานงานของ วิลฟรีด ซาฮา ไขว้ชิ่งให้ คริสติย็อง เบนเตเก้ แตะคืนให้ วิลฟรีด ซาฮา ก่อนก้มหน้ายิงด้วยขวาบอลเรียดผ่านมือ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม คริสตัล พาเลซ ออกนำไว 1-0

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 8 “ขุนค้อน” ตามตีเสมอได้ไว

จากจังหวะ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนยกเข้าเขตโทษเหมือนจะหลุดออกหลังแต่  มิชาอิล อันโตนิโอ ตามมาเกี่ยวเข้าไปหน้าปากประตูเป็น โทมัส ซูเช็ค วิ่งมาโหม่งแสกหน้า บิเซนเต้ ไกวต้า เข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 25 โทมัส ซูเช็ค ซัดลูกนี้พา “ขุนค้อน” พลิกแซง

จากจังหวะฟรีคิกของ แอรอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโค้งเข้าเขตโทษบอลลึกมาถึงเสาไกลและเป็น โทมัส ซูเช็ค กดด้วยขวายัดเสาแรกบอลพุ่งเข้าตุงตาข่าย เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลิกแซง 1-2

นาทีที่ถัดมา “ขุนค้อน” เกือบได้เม็ดสาม

จากจังหวะเขี่ยบอลเริ่มเกมกลางสนาม ลูก้า มิลิโวเยวิช จ่ายบอลย้อนหลังให้ ชีคคู คูยาเต้ พยายามจะจ่ายไปให้ แกรี่ เคฮิลล์ แต่เหมือนโดนไม่ดีบอลเบาถูก  มิชาอิล อันโตนิโอ ฉกบอลก่อนกระชากเข้าไปซัดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษเสียดายบอลไปชนเสาเด้งออกมา

นาทีที่ 40 มิชาอิล อันโตนิโอ เกือบบวกเพิ่มให้ทีม

จากบอลทุ่มทางฝั่งขวา ซาอิด เบนราห์ม่า จ่ายเข้าในหลุดมาถึง ปาโบล ฟอร์นัลส์ ข้ามบอลหลอกให้ แอรอน เครสส์เวลล์ วิ่งมายิงยัดบอลไปเข้าทาง มิชาอิล อันโตนิโอ เปลี่ยนทางบอลแต่ก็ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก คริสตัล พาเลซ  ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ 1-2 รูปเกมในช่วงเวลาแรกเป็นทางเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่สร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้ดีกว่าจนทำประตูแซงนำไปได้ เกมเปิดสู้กันอย่างสนุกต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงเวลาหลัง

นาทีที่ 47 เจ้าบ้านเกือบตีเสมอได้สำเร็จ

จากจังหวะของ เอเบเรชี่ เอเซ่ แย่งบอลได้จากกลางสนามก่อนจ่ายเข้าเขตโทษให้ วิลฟรีด ซาฮา หลุดเข้าไปกะยกบอลข้ามนายด่าน แต่ ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้ นายด่านทีมเยือนยังเซฟเอาไว้ได้บอลกระดอนมา เข้าทาง ซาฮา ซ้ำอีกทีก็ยังติดบล็อคออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 59 เวสต์แฮม พลาดโอกาสทอง

จากความสามารถเฉพาะตัวของ ซาอิด เบนราห์ม่า หลุดขึ้นมาทางขวาก่อนจ่ายให้กับ มิชาอิล อันโตนิโอ เข้าไปซัดจ่อๆ แต่ บิเซนเต้ ไกวต้า ยังเซฟเอาไว้ได้เหลือเชื่อ

นาทีที่ 64 บิเซนเต้ ไกวต้า ยังยืนตำแหน่งดี

จากจังหวะของ ซาอิด เบนราห์ม่า พาแหวกเข้าในบริเวณหน้ากรอบเขตโทษก่อนได้ช่องจ่ายบอลออกขวาให้ วลาดิเมียร์ ซูฟัล เปิดบอลเข้าเขตโทษแฉลบขา ไทริค มิตเชลล์ เกือบเข้าประตูแต่ยังดีที่ตรง บิเซนเต้ ไกวต้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 65 “ขุนค้อน” มาได้ประตูทิ้งห่าง

จากลูกเตะมุมทางขวาของ จาร์ร็อด โบเว่น เปิดบอลโค้งเข้ามาหน้าประตูก่อนจะเป็น เคร็ก ดอว์สัน ที่ทะยานขึ้นโหม่งเต็มแรงบอลพุ่งซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พลิกนำ 1-3

นาทีที่ 90+7 เจ้าบ้านมาได้ประตูที่สอง

จากจังหวะของ จอร์แดน อายิว จ่ายบอลเข้าเขตโทษให้ มิชี่ บาตชูอายี่ วิ่งมาไขว้ยิ่งลอดขา แอรอน เครสส์เวลล์ เข้าประตูไปไม่เหลือ คริสตัล พาเลซ ไล่ขึ้นมา 2-3

จบเกม คริสตัล พาเลซ แพ้ให้กับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไป 2-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้าน คริสตัล พาเลซ  ที่ทำได้ดีกว่า แต่เจาะแนวรับ เวสต์แฮม ไม่เข้าหาจังหวะจบสกอร์ได้น้อยกว่าทีมเยือน และเป็นทาง เวสต์แฮม ที่เฉียบคมกว่าเอาชนะไปได้ในที่สุด ส่งผลให้ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 4  และทางด้าน คริสตัล พาเลซ มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 13

เกมนัดถัดไปของ คริสตัล พาเลซ พบกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ในวันที่ 30 มกราคม 2021 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 31 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่