ไฮไลท์ฟุตบอล คู่ “ปืนใหญ่” บุกอัด “นักบุญ” คาบ้าน 1-3

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง เซาธ์แฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาร์เซน่อล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เริ่มใน นาทีที่ 3 เจ้าบ้านเกือบได้เฮก่อน 

จากจังหวะสวนกลับของ ย็อง วาเลรี่ เปิดบอลยาวมาให้ แดนนี่ อิงส์ ได้ขึ้นโขกแต่บอลไปติดบล็อค ร็อบ โฮลดิ้ง ช่วยขวางเอาไว้ได้ทันบอลออกหลังไป

ไม่ถึงนาที  เซาธ์แฮมป์ตัน ได้ประตูออกนำไปก่อน

จากจังหวะลูกเตะมุมต่อเนื่อง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดบอลโค้งมาแถวสองให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง วิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อบอลพุ่งไปติดปลายมือ แบรนด์ เลโน่ แต่ก็ยังแรงพอที่จะเข้าประตูไปไม่เหลือ เซาธ์แฮมป์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 8 ปืนใหญ่ ทวงประตูคืนได้ไว

จากจังหวะของ กรานิต ชาคา จ่ายบอลทะลุช่องให้ นิโกล่าส์ เปเป้ หลุดเข้าไปก่อนยิงผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ บอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตูไปไม่พลาด อาร์เซน่อล ตีเสมอได้ 1-1

นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล เกือบพลิกแซงขึ้นนำบ้าง 

จากจังหวะของ เซดริก โซอาเรส วอลเลย์ด้วยซ้ายนอกกรอบบอลพุ่งเกือบเสียบเสาแต่บอลติดไซด์ทำให้หลุดออกหลังไปอน่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 19 เจ้าบ้านได้ลุ้นขึ้นนำอีกครั้ง

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งซ้ายเป็น เจมส์ วอร์ด-เพราส์ รับหน้าที่เปิดบอลเข้าไปให้ แดนนี่ อิงส์ ได้วิ่งโฉบเข้าไปยิงแต่บอลยังเบาไปตรงตัว แบรนด์ เลโน่ รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 24 “นักบุญ” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะเปิดบอลจากทางฝั่งซ้ายของ เจค โฟกิ้นส์ เปิดบอลโค้งไปถึง เช อดัมส์ ได้ขึ้นโหม่งบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ แบรนด์ เลโน่ ยังบินปัดออกได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนพาบอลเข้าโทษหาช่องปั่นด้วยขวาบอลพุ่งหลุดเสาไกลออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 39 บูคาโย่ ซาก้า ซัดพา ปืนใหญ่ พลิกนำ

จากจังหวะของ กรานิต ชาคา กลางสนามจ่ายมาให้ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ก่อนจะพลิกบอลแล้วป้ายต่อให้ บูคาโย่ ซาก้า หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ก่อนจะแตะหลบก่อนยิงเข้าไปไม่พลาด อาร์เซน่อล พลิกนำ 1-2

จบครึ่งแรก เซาธ์แฮมป์ตัน ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 1-2 รูปเกมส่วนใหญ่เป็นทางเจ้าบ้าน เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ครองบอลได้ลุ้นกว่าในช่วงครึ่งเวลาแรกแต่ยังขาดความเฉียบคมในการจบสกอร์ กลายเป็น อาร์เซน่อล ที่บุกน้อยกว่าพลิกแซงนำได้ต้องมาติดตามเกมคู่นี้กันต่อในช่วงเวลาหลังว่าจะจบลงอย่างไร

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านโหมบุกหนัก

จากจังหวะของ  สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง จ่ายบอลให้  ธีโอ วัลค็อตต์ บริเวณกลางสนามก่อนจะแตะบอลหาช่องซัดนอกกรอบ บอลพุ่งแรงแต่ก็ยังไปตรงตัว แบรนด์ เลโน่ ทุบออกไปได้

นาทีที่ 55 อาร์เซน่อล เดินเครื่องบุกหนัก

จากจังหวะของ เอคตอร์ เบเยริน เติมขึ้นมาสูงหลุดไปเกือบสุดเส้นหลังก่อนจะเปิดบอลยัดเข้ามาในกรอบเขตโทษก่อนที่ บูคาโย่ ซาก้า จะแตะบอลแต่ก็ไม่ตรงกรอบและเลย อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ ที่ยืนอยู่เสาไกล บอลหลุดออกข้างสนามไป

นาทีที่ 66 แดนนี่ อิงส์ โชว์หลบสาม

จากจังหวะของ แดนนี่ อิงส์ เลี้ยงบอลแหวกแนวรับของอาร์เซน่อล ไป 3 คน จนสุดเส้นหลังแต่จังหวะเปิดบอล แบรนด์ เลโน่ ออกมาปิดมุมไวหมดแล้วทำให้พลาดโอกาสลุ้นประตู

นาทีที่ 72 อาร์เซน่อล พังประตูที่สามได้สำเร็จ 

จากจังหวะของ เซดริก โซอาเรส เปิดบอลข้ามฝั่งไปให้  บูคาโย่ ซาก้า หลุดเข้าไปในกรอบทางฝั่งขวาก่อนปาดมาให้ อเลซ็องด์ ลากาแซตต์ วิ่งมายิงเข้าไปไม่เหลือ อาร์เซน่อล นำห่าง 1-3

นาทีที่ 85 “นักบุญ” มาได้ลุ้น

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ รับหน้าที่ปั่นบอลด้วยขวา บอลพุ่งโค้งแรงทิศทางตรงกรอบ แต่  แบรนด์ เลโน่ ยังพุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน

จบเกม เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ให้กับ  อาร์เซน่อล ไป 1-3 เป็นทีมเยือน อาร์เซน่อล ที่ใช้โอกาสไม่เปลืองกว่าถึงแม้จะสร้างจังหวะจบสกอร์ได้น้อยกว่าเจ้าบ้านแต่ก็สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้มากกว่าทำให้เกมนี้บุกมาคว้าสามแต้มกลับบ้านไปไม่ยาก ส่งผลให้ อาร์เซน่อล มี 30 คะแนน อยู่อันดับ 8 และทางด้าน เซาธ์แฮมป์ตัน มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 11 

เกมนัดถัดไปของ เซาธ์แฮมป์ตัน พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 31 มกราคม 2021 และทางด้าน อาร์เซน่อล พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 31 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่