ไฮไลท์ฟุตบอล “ดิ อีเกิ้ลส์” บุกมาดับซ่า “นิวคาสเซิ่ล” คาถิ่น

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คริสตัล พาเลซ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-1-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เกมเริ่มเพียงนาทีเดียว นิวคาสเซิ่ล พังประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็ว

จากจังหวะของ คัลลัม วิลสัน พักบอลลงแล้วไหลคืนหลังให้ จอนโจ เชลวี่ย์ วิ่งมากดเต็มข้อด้วยขวาบอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม นิวคาสเซิ่ล ออกนำ 1-0

นาทีที่ 13 ทีมเยือนเกือบมาได้ประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เอเบเรชี่ เอเซ่ เปิดบอลมาเสาแรกให้ จอร์แดน อายิว วิ่งสอดเข้ามาโหม่งแต่บอลไปติดแนวรับเจ้าบ้านบอลออกหลังไปอย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 21 คริสตัล พาเลซ เอาจนได้

จากจังหวะของ แพทริค ฟาน อานโฮลท์ไจโร เติมเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางหวังให้ จอร์แดน อายิว แต่ถูกแนวรับเจ้าบ้านสกัดบอลออกมาเข้าทาง ไจโร รีเดวัลด์ วิ่งมายิงนอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งผ่านมือ คาร์ล ดาร์โลว์ เข้าไปอย่างเฉียบขาด  คริสตัล พาเลซ ตีเสมอ 1-1

นาทีที่ 25 แกรี่ เคฮิลส์ โขกพาทีมพลิกแซง

จากจังหวะลูกฟรีคิกใกล้มุมธงฝั่งขวาเป็น เอเบเรชี่ เอเซ่ เปิดบอลโค้งเข้ามาเสาแรกให้ แกรี่ เคฮิลส์ ที่วิ่งโฉบมาโหม่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ คริสตัล พาเลซ ขึ้นนำ 1-2

นาทีที่ 35 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ คัลลัม วิลสัน แทงบอลให้ ไรอัน เฟรเซอร์ หลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับ บิเซนเต้ ไกวต้า นายด่านทีมเยือน แต่ บิเซนเต้ ไกวต้า ออกมาปิดมุมดีใช้มือปัดทิ้งออกหลังไปแบบหวุดหวิด

นาทีที่ 37 โอกาสลุ้นไล่เจ๊าของเจ้าบ้านมาอีกคราวนี้ 

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาบอลโค้งมาหน้าปากประตูก่อนที่จะเป็น  ฟาเบียน แชร์ ที่หนีตัวประกบอย่าง มิชี่ บัตชูอายี่ มาโหม่งได้แต่บอลหลุดเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก นิวคาสเซิ่ล ตามหลัง คริสตัล พาเลซ  อยู่ 1-2 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าทั้งโอกาสครองบอลและจังหวะจบสกอร์แต่ก็ยังใช้โอกาสกันเปลืองยิงไม่ตรงกรอบเป็นส่วนใหญ่ ต้องมาลุ้นกันว่าในช่วงครึ่งเวลาหลังเจ้าบ้าน นิวคาสเซิ่ล  จะกลับเข้าสู่เกมได้หรือไม่

นาทีที่ 53 เจ้าบ้านเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ไรอัน เฟรเซอร์ รับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะเลือกเปิดไปหน้าปากประตูให้ คัลลัม วิลสัน ได้โฉบมาโหม่ง บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 71 เจ้าบ้านมาได้ลุ้นฟรีคิกทางกราบขวา 

จากจังหวะลูกฟรีคิกของ ไรอัน เฟรเซอร์ เปิดบอลโค้งไปหน้าประตูก่อนจะเป็น จอนโจ เชลวี่ย์ ที่ได้ขึ้นโหม่งแต่กดไม่ลง บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 74 สาลิกาดง โหมบุกหนัก

จากจังหวะของ ไรอัน เฟรเซอร์ ทำเกมอยู่ทางฝั่งขวาก่อนจะเปิดบอลเข้าไปให้ ฟาเบียน แชร์ ได้ขึ้นโหม่งแต่บอลไม่มีน้ำหนัก เข้ามือ บิเซนเต้ ไกวต้า รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 79 แม็กซิแมงต์ อัดเต็มข้อ

จากจังหวะของ อัลลัน แซงต์-แม็กซิแมงต์ ตะลุยเข้ามาในกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะได้ช่องกดด้วยขวาเต็มข้อ แต่บอลยังพุ่งไปติด สกอตต์ แดนน์ ที่ช่วยบังเอาไว้ได้บอลเด้งออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

จบเกม นิวคาสเซิ่ล แพ้ให้กับ คริสตัล พาเลซ ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านได้ทำดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์เยอะกว่าแต่ยังเฉียบคมไม่พอที่จะเป็นประตูทำให้ชวดสามแต้มให้กับ คริสตัล พาเลซ ไป ส่งผลให้ คริสตัล พาเลซ มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 13 และทางด้าน นิวคาสเซิ่ล มี 22 คะแนนอยู่อันดับ 16

เกมนัดถัดไปของ นิวคาสเซิ่ล พบกับ เซาแธมป์ตัน ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน คริสตัล พาเลซ  พบกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่