ไฮไลท์ฟุตบอล “ปีศาจแดง” ไม่ไว้หน้า “นักบุญ” ถล่ม 9-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซาแธมป์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-4-2

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้ เริ่มมาไม่ถึง 2 นาที “นักบุญ” เสียเปรียบไว

จากจังหวะของ อเล็กซานเดอร์ ยานเควิตซ์ แข้งดาวรุ่งไปเปิดปุ่มเล่นอันตรายใส่ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ร่วงลงไป ผู้ตัดสินให้ใบแดงไล่ออกจากสนามทันที เซาแธมป์ตัน เหลือผู้เล่น 10 คน

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 10 เจ้าบ้านครองบอลบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะครองบอลไปมากดดันใส่ เซาแธมป์ตัน ก่อนบอลจะมาอยู่กับ เฟร็ด ได้ลองปั่นด้วขวานอกกรอบเขตโทษแต่ก็ยังไม่ดีบอลเหินข้ามคานออกไปไกล

นาทีที่ 15 มาร์คัส แรชฟอร์ด  เกือบมีโชคช่วย

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ ขึ้นบอลทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้าในให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด แต่งบอลเข้าในก้มหน้ายิงด้วยขวาบอลไปแฉลบ เคย์น แรมซี่ย์ เปลี่ยนทางแต่ก็ไปตรงตัว อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ล้มตัวรับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 17 ทีมเยือน ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ เช อดัมส์ เก็บบอลได้ก่อนจ่ายให้ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ได้ลองยิงไกลด้วยขวาระยะร่วม 30 หลาบอลติดไซค์ก้อยหลุดออกหลังไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 18 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พังประตูจนได้

จากจังหวะวางบอลยาวของ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ มาให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทางฝั่งซ้ายหลุดขึ้นมาก่อนจ่ายย้อนให้ ลุค ชอว์ เปิดบอลเข้าเขตโทษลึกมาเสาไกลถึง แอรอน วาน-บิสซาก้า สอดมาแปเน้นๆ ผ่านตัว อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เข้าประตูตุงตาข่ายไปไม่เหลือ  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ 1-0

นาทีที่ 25 แมนฯ ยูไนเต็ด บวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะบอลทางซ้ายของ ลุค ชอว์ ลากลุยเข้าเขตโทษก่อนจ่ายต่อให้ เมสัน กรีนวู้ด หักข้อจ่ายเข้าในถึง มาร์คัส แรชฟอร์ด แปอัดกลางประตูบอลติดมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ แต่ยังแรงพอที่ซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 2-0

นาทีที่ 27 “นักบุญ” ได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะลูกฟรีคิกระยะอันตรายของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลข้ามหัว บรูโน่ แฟร์นันด์ส เกือบเสียบใต้คานแต่ ดาบิด เด เคอา ยังไวชกทิ้งได้ทันทำให้ทีมรอดพ้นการเสียประตู

นาทีที่ 34 เจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มอีกเม็ด

จากจังหวะบอลชุลมุนหน้าเขตโทษก่อนบอลไปโดนขา เจมส์ วอร์ด-เพราส์ กระดอนมาทางขวาเข้าทาง มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดยัดเข้าเขตโทษแต่ไปติดเท้า แยน เบดนาเร็ก โดนบอลผิดเหลี่ยมเปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำห่าง  3-0

นาทีที่ 40 เอดิสัน คาวานี่ โขกประตูทิ้งห่าง

จากจังหวะของ ลุค ชอว์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนยกบอลเข้าเขตโทษบอลข้าม แจ็ค สตีเฟ่นส์ มาถึง เอดิสัน คาวานี่ ได้ยืนโหม่งคนเดียวโล่งบอลผ่านมือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ตุงตาข่ายเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่างไปอีก 4-0

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกนำ เซาแธมป์ตัน ไป 4-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ครองบอลบุกไว้ได้หมด ได้เปรียบทั้งสกอร์และจำนวนตัวผู้เล่น ต้องมาดูกันว่า เซาแธมป์ตัน จะเสียประตูเพิ่มอีกหรือไม่

นาทีที่ 53 ทีมเยือน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกฟรีคิกเล่นเร็ว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ แทงเข้าเขตโทษให้ เช อดัมส์ ได้ยิงไปติดบล็อค เฟร็ด ก่อนตามซ้ำอีกรอบบอลลอดขา แฮร์รี่ แม็คไกว์ร เข้าประตูไปไม่เหลือแต่ผู้ตัดสินได้เช็ค “วีเออาร์” ก่อนจะดึงสกอร์กลับเพราะ เช อดัมส์ เหลื่อม เฟร็ด อยู่นิดหน่อยกลายเป็นจังหวะล้ำหน้าไป

นาทีที่ 60 แมนฯ ยูไนเต็ด กลับมาขึงเกมต่อ 

จากจังหวะของ เฟร็ด หลุดขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนจ่ายเข้ากลางให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ได้ช่องปั่นด้วยขวาแต่บอลยังเบาไม่หนี อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 69 อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล บวกสกอร์เพิ่ม

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ยกบอลข้ามแนวรับ เซาธ์แฮมป์ตัน ให้กับ อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล พักอกเอาบอลลงก่อนแต่งบอลหาช่องยิงด้วยขวาแสกหน้า อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ เข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 5-0

นาทีที่ 70  สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ วิ่งมากดเข้าไปไม่เหลือ

จากจังหวะของ เมสัน กรีนวู้ด หลุดเข้าเขตโทษก่อนได้จังหวะยิงด้วยขวา แต่ยังไปติดเซฟของ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ก่อนบอลจะมาเข้าทาง สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ วิ่งมากดเข้าไปไม่เหลือ ส่งให้  แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนีห่างไป 6-0

นาทีที่ 75 ทีมเยือนพลาดโอกาสตีไข่แตก

จากจังหวะของ เช อดัมส์ ได้โอกาสยิงหน้าประตูจ่อๆ แต่กลับแปบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างเหลือเชื่อ ทำให้พลาดประตูตีไขแตก

นาทีที่ 84 “ปีศาจแดง” มาบวกเพิ่มได้อีกเม็ด 

จากจังหวะของ แยน เบดนาเร็ก ที่ตามไปชน อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล ร่วงลงไปในเขตโทษ ผุ้ตัดสินเป่าให้เป็นจุดโทษทันทีก่อนไปเช็ค วีเออาร์ อีกครั้งและยืนยันคำตัดสินเดิมและแจกใบแเดง แยน เบดนาเร็ก ถูกไล่ออกจากสนามก่อนจะเป็น บรูโน่ แฟร์นันด์ส สังหารเข้าไปไม่พลาด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 7-0

นาทีที่ 90  ผีแดง ยังบุกไม่เลิก

จากบอลขึ้นทางฝั่งขวาของ แอรอน วาน-บิสซาก้า เปิดบอลเข้าเขตโทษบอลข้ามมาถึง อ็องโตนี่ มาร์ซิยาล พักอกเอาบอลลงก่อนยิงด้วยขวาบอลเข้าประตูไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 8-0

นาทีที่ 90+3 แดเนี่ยล เจมส์ ยิงปิดกล่อง

จากจังหวะของ เมสัน กรีนวู้ด วางบอลออกทางฝั่งซ้ายเข้าในเขตโทษให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส โหม่งชงให้ แดเนี่ยล เจมส์ จิ้มบอลง่ายๆเข้าไปไม่เหลือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 9-0

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านถล่ม เซาแธมป์ตัน ขาดลอย 9-0 เป็นทางเจ้าบ้านที่มาได้เปรียบเรื่องตัวผู้เล่นตั้งแต่เริ่มเกม ทำให้เล่นได้ง่ายและพังประตูได้ต่อเนื่องทำให้เอาชนะไปแบบง่ายดาย ส่งผลให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 44 คะแนน อยู่อันดับ 2 และทางด้าน เซาแธมป์ตัน มี 29 คะแนนอยู่อันกับ 12

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน เซาแธมป์ตัน พบกับ นิวคาสเซิ่ลในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่