ไฮไลท์ฟุตบอล “ลีดส์” บุกถล่อม “เลสเตอร์” คาถิ่น

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-1-4-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เริ่มใน นาทีที่ 12 ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ซัดประตูเปิดกล่อง

จากจังหวะกระชากบอลขึ้นมาจากกลางสนามของ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ทำชิ่งกับ เจมส์ แมดดิสัน ก่อนบอลจะกลับมาที่ ฮาร์วีย์ บาร์นส์ ได้ยิงเน้นๆในเขตโทษส่งบอลตุงตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ เลสเตอร์ ซิตี้ ออกนำ 1-0

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 15 ลีดส์ ยูไนเต็ด ตีเสมอได้ทันควัน

จากจังหวะของ ลุค อายลิ่ง ตัดบอลได้ก่อนกระชากขึ้นมาจ่ายต่อให้ แพทริค แบมฟอร์ด ไหลไปให้ สจ๊วร์ต ดัลลัส หลุดเข้าไปได้ยิงในเขตโทษบอลพุ่งเสียบเสาไกลเข้าไปอย่างสวยงาม ลีดส์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 1-1

 นาทีที่ 20 เจ้าบ้านยังบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เจมส์ แมดดิสัน ยิงนอกกรอบไปแฉลบบล็อคแนวรับ ลีดส์ บอลกระดอนเข้าทาง อโยเซ่ เปเรซ หลุดเข้าไปยิงในเขตโทษบอลพุ่งผ่านมือ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ เข้าประตูไป แต่ผู้ช่วยยกธงเป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อน ทำให้เลสเตอร์ชวดโอกาสออกนำ

นาทีที่ 31 “ยูงทอง” ตอบโต้

จากจังหวะของ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้บอลนอกกรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้าย แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล นายด่านเจ้าบ้านยังปัดทิ้งออกหลังไปได้

นาทีที่ 34 ลีดส์ ยูไนเต็ด มาสู้เต็มที่

จากจังหวะการประสานงานกันของ แพทริค แบมฟอร์ด ทำชิ่งคืนให้ ราฟินญ่า ได้โอกาสหลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงด้วยขวา แต่ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล ยังโชว์ซูเปอร์เซฟปัดออกหลังได้อีกครั้ง

จบครึ่งแรก เลสเตอร์ ซิตี้ ยังเสมอยู่กับ  ลีดส์ ยูไนเต็ด  ไป 1-1 โดยทั้งสองทีมเปิดเกมแลกกันตลอดแต่ยังขาดการเข้าทำในจังหวะสุดท้ายที่ทั้งสองทีมยังทำกันได้น้อย ต้องมาลุ้นกันต่อว่าทีมไหนจะคว้าสามแต้มได้ไป

นาทีที่ 58 “จิ๊กจอกสยาม” ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ ริคาร์โด้ เปเรยร่า กระชากบอลหนีตัวประกบหลุดเข้าไปได้ยิงหน้ากรอบเขตโทษแต่บอลไม่มีน้ำหนักไปเข้ามือของ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้สบาย

นาทีที่ 61 ยูริ ตีเลมันส์ ลองส่องไกล

จากจังหวะของ ฮาร์วี่ย์ บาร์นส์ จ่ายต่อให้ อโยเซ่ เปเรซ หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะไหลกลับมาให้ ยูริ ตีเลมันส์ แต่งบอลเข้าขวาซัดนอกกรอบเต็มข้อบอลพุ่งเรียดแต่ก็ยังไม่ผ่านมือ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 71 แพทริค แบมฟอร์ด อัดลูกนี้หาย

จากจังหวะตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะเป็น ราฟินญ่า ที่ไหลทะลุช่องให้กับ แพทริค แบมฟอร์ด หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนอัดด้วยซ้ายพุ่งเสียบเสาไกลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ลีดส์ ยูไนเต็ด พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 76 เจ้าบ้านชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ อโยเซ่ เปเรซ ไหลเข้ากลางให้ เจมส์ แมดดิสัน พาบอลตะลุยเข้าในเขตโทษก่อนบอลจะกระดอนมาเข้าทางปืนของ อโยเซ่ เปเรซ วิ่งเข้ามาอัดหน้ากอรบเขตโทษบอลกระดอนพื้นพุ่งเข้าหาประตู แต่ อิลล็อง เมส์ลิเย่ร์ โชว์ซูเปอร์เซฟปัดทิ้งเอาไว้ได้หวุดหวิด

นาทีที่ 84 แจ็ค แฮร์ริสัน ยิงประตูฝังเลสเตอร์

จากจังหวะสวนกลับเร็วจากแดนตัวเอง มาเตอุส คลิทช์ แทงไปข้างหน้าให้ แพทริค แบมฟอร์ด วิ่งไปรับก่อนกระชากบอลเข้าเขตโทษแล้วจ่ายถวายพานให้ แจ็ค แฮร์ริสัน ได้ซัดจ่อๆเข้าไปไม่พลาด ลีดส์ ยูไนเต็ด ทิ้งห่าง 1-3

จบเกม เลสเตอร์ ซิตี้ แพ้ให้กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด ไป 1-3 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ครองบอลบุกได้ดีกว่า แต่มาโดนจังหวะสวนกลับของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เล่นงานวันนี้แนวรุกอย่าง แพทริค แบมฟอร์ด ใช้โอกาสไม่เปลืองทำให้ทีมได้ประตูออกนำและเล่นง่ายขึ้นจนได้รับชัยชนะในที่สุด ส่งผลให้ ลีดส์ ยูไนเต็ด มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 12 และทางด้าน เลสเตอร์ ซิตี้ มี 39 คะแนน อยู่อันดับ 4

เกมนัดถัดไปของ เลสเตอร์ ซิตี้ พบกับ ฟูแล่ม ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ลีดส์ ยูไนเต็ด พบกับ เอฟเวอร์ตัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่