ไฮไลท์ฟุตบอล “ลียง” เปิดบ้านเฉือน “บอร์กโดซ์” รั้งจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก ลีก เอิง ระหว่าง โอลิมปิก ลียง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บอร์กโดซ์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้ เร่ิมในนาทีที่ 14 บอร์กโดซ์ ได้ทักทายก่อน 

จากจังหวะลูกฟรีคิกทางฝั่งขวาริมเส้นเป็น ฮาเตม เบน อาร์กฟา เปิดเข้ามาหน้าปากประตูก่อนเป็น มาร์เซโล่ ที่โหม่งถึงบอลสกัดออกหลังไปได้

นาทีที่ 17 ลียง เกือบชิงขึ้นนำไปก่อนหลัง 

จากจังหวะของ เอก็อมบี้ จ่ายเข้ากลางให้ บรูโน่ กีมาเรซ ได้ลองยิงนอกกรอบบอลพุ่งเกือบเสียบโคนเสาแรก แต่ เบอนัวต์ กอสติล ยังพุ่งเซฟปัดออกไปได้ปลายมือ

นาทีที่ 40 คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ซัดเข้าไปไม่เหลือ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายเข้ามาชนแข้ง โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ กระดอนไปเข้าทาง คาร์ล โตโก เอก็อมบี้ ยิงจ่อๆเข้าไปไม่พลาด โอลิมปิก ลียง ออกนำ 1-0

นาทีที่ 45 เกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะของ ติโน่ คาเดเวีย หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนพาบอลสุดเส้นหลังปาดเข้ากลางแต่เป็น เบอนัวต์ กอสติล ที่ออกมาตัดบอลปัดออกไปได้ก่อน

จบครึ่งแรก โอลิมปิก ลียง ออกนำ บอร์กโดซ์ ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำเกมได้ดูดีกว่าและสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าจนสามารถเปลี่ยนเป็นประตูขึ้นนำจนได้ กุมความได้เปรียบไปก่อน มาลุ้นกันต่อในช่วงเวลาหลังว่าจะจบลงอย่างไร

นาทีที่ 50 บอร์กโดซ์ บุกกดดันหวังทวงประตูคืน

จากจังหวะของ ฮวาง อุย โจ เอาบอลลงหน้ากรอบเขตโทษก่อนกระชากเข้าในกรอบเขตโทษซัดด้วยซ้ายแต่ แอนโธนี่ โลเปส นายด่านเจ้าบ้านยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 54 ซามูเอล คาลู ซัดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เรมี่ อูแด็ง กระชากบอลเข้าเขตโทษทางฝั่งซ้ายก่อนจะเปิดบอลหักเข้ามาให้ ซามูเอล คาลู ได้ซัดโล่งๆส่งบอลซุกก้นตาข่ายเข้าไปไม่เหลือ บอร์กโดซ์  ตีเสมอได้สำเร็จ 1-1

นาทีที่ 61 ทีมเยือนเกือบได้เม็ดสอง

เป็นจังหวะของ โทมา บาซิช ทำเกมขึ้นทางฝั่งขวา ก่อนโยกตัดเข้าในแล้วยิงเต็มข้อบอลพุ่งแรงและส่ายแต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 75 อิสลาม สลิมานี่ ได้ลองส่องไกล

จากจังหวะสวนกลับขึ้นมาก่อนบอลจะมาที่ อิสลาม สลิมานี่ ทางฝั่งขวาของกรอบเขตโทษแต่งช่องก่อนซัดไกลทันที บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 84 เจ้าบ้านชวดประตูขึ้นนำ

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเป็น อุสเซม อาอัวร์ วิ่งเข้ามาปั่นบอลโค้งหนีกำแพงพุ่งไปเสาที่ เบอนัวต์ กอสติล นายด่านทีมเยือนยืมคุมอยู่ แต่บอลพุ่งแรงไปชนเสาเด้งออกมาชนิดที่ เบอนัวต์ กอสติล ขาตายไปแล้ว

นาทีที่ 90+2 เลโอ ดูบัวส์  ฮีโร่ซัดประตูชัย

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายบอลเลยมาเสาไกลถึง เลโอ ดูบัวส์ จับบอลหนึ่งจังหวะก่อนดีดไซด์ก้อยจากทางฝั่งขวาของประตูบอลพุ่งไปชนเสาไกลเด้งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม โอลิมปิก ลียง พลิกแซง 2-1

จบเกม โอลิมปิก ลียง เอาชนะ บอร์กโดซ์ ไปได้ 2-1 รูปเกมทั้งสองทีมทำได้สูสีกันแต่เป็นในจังหวะสุดท้ายที่ทั้งสองทีมยังขาดความเฉียบคม ขาดๆเกินๆ แต่เป็นทางเจ้าบ้าน โอลิมปิก ลียง ที่เหมือนมีโชคนิดหน่อยในช่วงท้ายเกมที่ได้ลูกยิงเหนือความคาดหมายของ เลโอ ดูบัวส์ ซัดเข้าไปอย่างสวยงาม ส่งผลให้  โอลิมปิก ลียง มี 46 คะแนน เป็นจ่าฝูงและทางด้าน บอร์กโดซ์ มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 7

เกมนัดถัดไปของ โอลิมปิก ลียง พบกับ ดิฌง ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน บอร์กโดซ์ พบกับ ลีลล์ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่