ไฮไลท์ฟุตบอล “สิงห์ผงาด” บุกคว้าสามแต้มถึง “เซนต์ แมรี่ส์”

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เซาแธมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-2-3-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เริ่มมาได้เพียง 7 นาที “สิงห์ผงาด” ทีมเยือนได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแต่งบอลเข้าขวาแต่เจ้าตัวยิงไม่ดีบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 9 แอสตัน วิลล่ามีเสียว

จากจังหวะของ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ยิงไปติดบริเวณแขนของ แมทธิว แคช ผู้ตัดสินได้เช็ค VAR  ก่อนวิ่งไปดูจอข้างสนามและตัดสินว่าไม่เป็นการฟาวล์แต่อย่างใด

นาทีที่ 31 เซาแธมป์ตัน มีโอกาสได้ลุ้น

จากจังหวะของ โอริโอล โรเมว ไหลออกทางฝั่งซ้ายให้  สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ในกรอบเขตโทษก่อนจะไหลคืนหลังให้ ไรอัน เบอร์ทรานด์ วิ่งมากดด้วยขวาหน้ากรอบเขตโทษบอลพุ่งถากเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 35 ยังเป็นเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ที่เดินหน้าบุกได้

จากจังหวะของ แดนนี่ อิงส์ เก็บบอลได้ก่อนไหลออกซ้ายให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง ปาดกลับมาให้ โอริโอล โรเมว วิ่งมายิงบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 37 โอลลี่ วัตกิ้นส์  ยิงได้ลุ้น

จากจังหวะบอลทุ่มเร็วก่อนบอลจะกลับมาที่ แมตต์ ทาร์เกตต์ ก่อนปาดเรียดเข้าไปให้ โอลลี่ วัตกิ้นส์ ได้ยิงหน้าในเขตโทษ แต่ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ยังเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 41 “สิงห์ผงาด” มาชิงขึ้นนำไปได้ก่อน

จากจังหวะของ แมตต์ ทาร์เกตต์ หลอดบอลต่อให้ แจ็ค กรีลิช เปิดเข้าไปกลางประตูให้ รอสส์ บาร์คลี่ย์ วิ่งมาโหม่งเน้นๆเข้าไปไม่เหลือ แอสตัน วิลล่า ออกนำ 0-1

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาทีที่ถัดมาแอสตัน วิลล่า ตัดบอลได้กลางสนามก่อน รอสส์ บาร์คลี่ย์  จะไหลไปให้กับ โอลลี่ วัตกิ้นส์ หลุดเข้าไปในกรอบก่อนจะได้จังหวะซัดมุมแคบแต่ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ยังเซฟเอาไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก เซาแธมป์ตัน ตามหลัง แอสตัน วิลล่า อยู่ 0-1 รูปเกมเป็นทางเจ้าบ้าน เซาแธมป์ตัน ที่ครองบอลได้เหนือกว่าและสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่าแต่ยังเฉียบคมไม่พอใชโอกาสเปลืองกลายเป็นทางทีมเยือน  แอสตัน วิลล่า  ที่กุมความได้เปรียบชิงขึ้นนำไปได้ก่อน

นาทีที่ 70 “นักบุญ” พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ แดนนี่ อิงส์ ได้บอลก่อนแทงบอลทะลุให้ เช อดัมส์ พลิกหลุดเข้าไปในกรอบก่อนยิงด้วยขวา แต่ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ยังโชว์เซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 75 เจ้าบ้านบุกหนักต่อเนื่อง

จากจังหวะของ มูซา เฌเนโป ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนไหลเข้ากลางให้ นาธาน เรดมอนด์ จ่ายต่อมาให้ สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง หน้ากรอบเขตโทษตั้งป้อมปั่นบอลโค้งแต่หลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 82 แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ เกือบบวกเพิ่มได้

จากจังหวะของ แจ็ค กรีลิช โชว์สกิลม้วนหลบ โอริโอล โรเมว เข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วหักเข้ากลางมาให้ แบร์กทร็องด์ ตราโอเร่ เสียจังหวะล้มยิงบอลเบาไปเข้ามือ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ รับไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 84 เซาธ์แฮมป์ตัน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เปิดเข้ามาให้ แยน เบ็ดนาเร็ก ได้ขึ้นโหม่เน้นบอลไปติดเซฟของ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ บอลไปเข้าทาง เช อดัมส์ ยิงไปติดบล็อคแข้งวิลล่า กระดอนมาเข้าทาง แจ็ค สตีเฟ่นส์ ยิงจ่อๆแต่ก็ยังไปติดบล็อคแข้งวิลล่าอีกครั้ง

นาทีที่ 90+3 เจ้าบ้านชวดประตูออกนำ

จากจังหวะของ เช อดัมส์ เข้าถึงบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนซัดเต็มข้อแต่ถูก เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ เซฟเอาไว้ได้บอลกระดอนมาเข้าทาง แดนนี่ อิงส์ วิ่งมาซ้ำส่งบอลเข้าประตูไป แต่ไลน์แมนยกธงล้ำหน้า ก่อนที่ผู้ตัดสินเช็ค วีเออาร์ และตัดสินว่าเป็นจังหวะล้ำหน้าจริงๆ

จบเกม เซาแธมป์ตัน แพ้ให้กับ แอสตัน วิลล่า ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้าน “นักบุญ” ที่ครองบอลไปได้ถึง 60% และสร้างสรรค์จังหวะเข้าทำได้มากกว่า แต่ขาดความเฉียบคมไม่สามารถเปลี่ยนมาเป็นประตูได้ ทำให้ แอสตัน วิลล่า ที่มีโอกาสจบสกอร์น้อยกว่าแต่สามารถทำประตูบุกมาคว้าสามแต้มสำคัญได้สำเร็จ ส่งผลให้ เซาแธมป์ตัน มี 29 คะแนน อยู่อันดับ 11 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 8

เกมนัดถัดไปของ เซาแธมป์ตัน พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน แอสตัน วิลล่า พบกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่