ไฮไลท์ฟุตบอล “หงส์แดง” บุกสอย “เวสต์แฮม” ไล่ตามจ่าฝูง

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 4-3-1-2

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เกมเริ่มมาได้แค่ 6 นาที ลิเวอร์พูลได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เซอร์ดาน ชากิรี่ แทงทะลุช่องให้ ดิว็อค โอริกี้ หลุดเข้าไปยิงมุมแคบแต่ยังบังคับทิศทางบอลได้ไม่ดีบอลโด่งหลุดกรอบออกไปอย่างย่าเสียดาย

นาทีที่ 8 “หงส์แดง” ไล่บอลได้ดี

จากจังหวะของ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ตัดบอลได้กน้ากรอบก่อนจะลองซัดเต็มข้อแต่บอลก็ยังเหินข้ามคานออกไปอย่างไม่ได้ลุ้น

นาทีที่ 26 “ขุนค้อน” เกือบได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ แอรอน เครสส์เวลล์ หักเข้ากลางก่อนบอลจะมาเข้าทางของ ปาโบล ฟอร์นัลส์ ได้จังหวะยิงบอลพุ่งไปแฉลบขาของ  เจมส์ มิลเนอร์ ก่อนจะโดน แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน โหม่งสกัดหน้าปากประตูได้อย่างหวุดหวิด

นาทีที่ 28 “หงส์แดง” มีโอกาสขึ้นนำเหมือนกัน

จากจังหวะของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวเข้ามาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ พักบอลลงในเขตโทษก่อนไหลคืนหลังให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ วิ่งมายิงในกรอบแต่ เคร็ก ดอว์สัน ยังพุ่งมาบล็อคไว้ได้ทัน

นาทีที่ 45 ติอาโก้ จ่ายอย่างเหนือชั้น

จากจังหวะของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า ครองบอลอยู่ทางฝั่งซ้ายก่อนจะเห็นช่องจ่ายบอลตัดแนวรับขุนค้อนให้ ดิว็อค โอริกี้ ที่โฉบมาสไลด์บอลตัดหน้า ลูคัส ฟาเบีนนสกี้ แต่บอลหลุดเสาแรกออกไปแบบได้เสียว

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้เสมอกันอยู่ที่ 0-0 เกมส่วนใหญ่เป็นทางทีมเยือน ลิเวอร์พูล ที่ครองบอลบุกได้เป็นส่วนใหญ่แต่ก็ยังหาช่องเข้าทำเน้นๆไม่ได้ ต้องมาติดตามกันว่า เจอร์เก้น คล็อปป์  และ เดวิด มอยส์ จะมีการปรับหมากอย่างไรต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 54 “หงส์แดง” เดินหน้าบุกหนัก

จากจังหวะ เซอร์ดาน ชากิรี่ หยอดบอลเข้าไปในกรอบให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่วิ่งสอดขึ้นไปได้พุ่งโหม่งแต่บอลยังไปตรงตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ ช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 56 เจ้าบ้านได้สวนกลับ

จากจังหวะสวนกลับไว จาร็อด โบเล่น พาบอลขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะปาดเข้ากลางให้ มิคาอิล อันโตนิโอ ยิงผ่าน เจมส์ มิลเนอร์ ไปแล้วแต่ยังหยุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 57 เคอร์ติส โจนส์ ลงมาแอสซิสต์

จากจังหวะของ เคอร์ติส โจนส์ รับบอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนไหลออกขวาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ แต่งบอลเข้าซ้ายแล้วปั่นหนีมือ ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เสียบตาข่ายเสาไกลเข้าไปให้อย่างสวยงาม ลิเวอร์พูล ออกนำ 0-1

นาทีที่ 68 โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยิงอย่างเหนือชั้น

จากจังหวะสวนกลับจากหน้าประตูตัวเอง เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ วางบอลยาวโต้กลับให้ เซอร์ดาน ชากิรี่ สปีดไปรับบอลทางฝั่งซ้ายก่อนเปิดจังหวะเดียวไปหน้าประตูให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เอาบอลลงนิ่มๆก่อนจิ้มด้วยซ้ายเบาๆ ผ่านตัว ลูคัส ฟาเบียนสกี้ เข้าไปอย่างเหนือชั้น  ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 0-2

นาทีที่ 84 จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ซัดประตูปิดกล่อง

จากจังหวะการเข้าทำอันยอดเยี่ยม โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ เล่นชิ่งกับ อ็อกเลด-แชมเบอร์เลน ไขว้หลังกลับมาให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ก่อนจะไหลเข้ากลางให้ จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม ยิงเข้าไปง่ายๆ ลิเวอร์พูล นำห่าง 0-3

 นาทีที่ 88 เวสต์แฮม ได้ประตูปลอบใจ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ อารอน เครสส์เวลล์ เปิดบอลโค้งมากลางประตูบอลเลยมาเข้าทาง เคร็ก ดอว์สัน แปเข้าไปไม่ยาก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ไล่ขึ้นมา 1-3

จบเกม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ ลิเวอร์พูลไป 1-3 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางฝั่งลิเวอร์พูลที่ทำไปได้ถึง 70% และสร้างสรรค์จังหวะจบสกอร์ได้มาก นัดนี้แนวรุกลิเวอร์พูลเล่นกันได้อย่างลงตัวทำให้เอาชนะ ไปไม่ยาก ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 3 และทางด้าน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มี 35 คะแนน อยู่อันดับ 5

เกมนัดถัดไปของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด พบกับ แอสตัน วิลล่า ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ลิเวอร์พูล พบกับ ไบร์ทตัน ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่