ไฮไลท์ฟุตบอล “เลอันโดร ทรอสซาร์” ซัดชัย พา “ไบรท์ตัน” เฉือนชนะสเปอร์ส 1-0

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ไบรท์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 3-4-2-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-4-2-1

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้เริ่มมาได้แค่ 3 นาที ไบรท์ตัน เกือบได้ประตูขึ้นนำ

จากจังหวะของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ แต่งบอลในกรอบก่อนไหลไปให้ ปาสกาล กรอสส์ ยิงด้วยขวาเล่นทาง อูโก้ โยริส นายด่านทีมเยือนหมดสิทธิ์ป้องกันแล้ว แต่ยังโชคดีที่บอลพุ่งไปชนเสา

นาทีที่ 17 ไบรท์ตัน มาพังประตูขึ้นนำจนได้

จากจังหวะการประสานงานกันของ  ปาสกาล กรอสส์ เล่นกับ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ก่อนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วปาดเรียดมาหน้าปากประตูให้ เลอันโดร ทรอสซาร์ วิ่งเข้ามากดด้วยขวาเข้าประตูไปไม่เหลือ ไบรท์ตัน ออกนำ 1-0

นาทีที่ 30 สเปอร์สเดินเครื่องบุกกดดัน

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน พาบอลลากเลื้อยขึ้นมาทางซ้ายก่อนตัดเข้ากลางจ่ายต่อให้ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น แต่งบอลก่อนยิงเรียดบอลพุ่งถากเสาไกลออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 36 เจ้าบ้านโหมบุกหนัก

จากจังหวะของ อเล็กซิส แม็คอัลลิสเตอร์ ได้โอกาสยิงนอกกรอบบอลพุ่งแรงแต่ยังไปติดบล็อค ดาวินซอน ซานเชซ หลุดออกหลังไป

นาทีที่ 38 เจ้าบ้านเกือบได้เม็ดสอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ ปาสกาล กรอสส์ เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตูให้ ลูอิส ดังค์ ได้ขึ้นโหม่งบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ แกเร็ธ เบล ถอยลงมาช่วยสกัดออกไปได้ทัน

จบครึ่งแรก ไบรท์ตัน ออกนำ  ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์  ไปได้ก่อน 1-0 รูปเกมเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ทำได้ดูดีกว่าและยังมากุมความได้เปรียบจากการได้ประตูออกนำทำให้ช่วงเวลาที่เหลือก็จะเล่นง่ายขึ้น และทาง โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ สเปอร์ส จะปรับแก้เกมอย่างไรในช่วงครึ่งหลัง

นาทีที่ 53 “ไก่เดือยทอง” เกือบได้ลุ้นตีเสมอ 

จากจังหวะลูกเตะมุมของ แกเร็ธ เบล เปิดบอลโค้งมาเสาไกลให้กับ คาร์ลอส วินิซิอุส ได้ขึ้นโหม่งมุมแคบแต่ยังไปติดขาของ โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านเจ้าถิ่นที่ออกมาปิดมุมได้ดี

นาทีที่ 56 เจ้าบ้าน พลาดโอกาสทอง 

จากจังหวะของ ปาสกาล กรอสส์ เปิดบอลเข้ามาให้ เบน ไวท์ ได้ยิงตามน้ำบอลไปแฉลบ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ แต่บอลไม่ห่างตัว อูโก้ โยริส รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 74 ซน ฮึง-มิน โซโล่เดี่ยว

จากจังหวะของ ซน ฮึง-มิน ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายก่อนลากตัดเข้ากลางแต่งบอลหาช่องยิงด้วยขวา กลางประตูบอลพุ่งแรงแต่ยังไปตรงตัว โรเบิร์ต ซานเชซ นายด่านของไบรท์ตันรับเอาไว้ไม่ยาก

นาทีที่ 76  สเปอร์สยังเดินเครื่องบุกต่อเนื่อง

จากจังหวะของ เบน เดวิส จ่ายบอลมาให้กับ คาร์ลอส วินิซิอุส ก่อนยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งเกือบเบียดเสาแรกแต่ โรเบิร์ต ซานเชซ ยังพุ่งไปปัดไว้ได้ทัน

นาทีที่ 84 โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ช่วยทีมรอดพ้นการเสียประตูที่สอง

จากจังหวะของ ปาสกาล กรอสส์ จ่ายบอลมาให้ อารอน คอนนอลลี่ ได้ยิงโล่งๆแต่ยังไปติดขาของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ที่พุ่งเข้ามาขวางสกัดบอลพ้นอันตรายได้อย่างเหลือเชื่อ

จบเกม ไบรท์ตัน เฉือนเอาชนะ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์  ไปได้ 1-0 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางทีมเยือน สเปอร์ส ที่ทำได้ดีกว่า แต่กลายเป็นเจ้าบ้านที่สร้างจังหวะจบสกอร์ได้มากกว่าและสามารถต้านทานเกมรุกของสเปอร์สไว้ได้ ทำให้นัดนี้คว้าสามแต้มสำคัญไปได้ ส่งผลให้ ไบรท์ตัน มี 21 คะแนน อยู่อันดับ 17 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ มี 33 คะแนน อยู่อันดับ 6

เกมนัดถัดไปของ ไบรท์ตัน พบกับ ลิเวอร์พูล ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ พบกับ เชลซี ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่