ไฮไลท์ฟุตบอล แฟน “ปีศาจแดง” ช็อกพ่าย “เชฟฯยู” คาบ้าน

การแข่งขันในศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-2-3-1 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

ไฮไลท์ฟุตบอล คู่นี้ต้องรอดำเนินมาถึงนาทีที่ 11 เป็นเจ้าบ้านได้ทักทายก่อน

จากจังหวะของ เมสัน กรีนวู้ด จ่ายออกขวาให้ อารอน วาน-บิสซาก้า ปาดเรียดเข้าไปให้กับ มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมาแปเลียดด้วยขวาบริเวณหัวกระโหลกบอลพุ่งถากเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 17 แฟนเจ้าบ้านเสียวไส้

จากจัหวะของ จอห์น เฟล็ค เปิดทะลุช่องให้ บิลลี่ ชาร์ป หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงไปถูก ดาบิด เด เคอา ใช้ขาเซฟเอาไว้ได้ แต่ก็มีธงยกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 23 เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด บุกมาขึ้นนำ!!

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวาของ จอห์น เฟล็ค เปิดบอลโค้งเข้ามาในกรอบก่อนจะเป็น คีน ไบรอัน ขึ้นถึงบอลก่อน ดาบิด เด เคอา โหม่งเช็คไปเสาไกลชนโคนเสาเข้าประตูไปไม่เหลือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ออกนำ 0-1

นาทีที่ 27 เจ้าบ้านตอบโต้ 

จากจังหวะของ อารอน วาน-บิสซาก้า ทำเกมขึ้นมาก่อนจ่ายให้กับ เมสัน กรีนวู้ด แต่งบอลเข้ากลางก่อนยิงเต็มข้อนอกกรอบ แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 29 เจ้าบ้านชวดประตูตีเสมอ

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บรูโน่ แฟร์นันด์ส เปิดบอลเข้าไปกลางประตูก็เป็น แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ไปกดแนวรับเจ้าบ้านล้มเล่นไปก่อนบอลจะมาตกที่ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ยิงเข้าไป แต่ผู้ตัดสินได้เป่าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 40 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดยังเดินหน้าบุกกดดันต่อเนื่อง

จากจังหวะวางบอลยาวของ อเล็กซ์ เตลลิส ลึกไปให้ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในกรอบเขตโทษกระโดดตวัดบอลมาหน้าประตูให้ มาร์ซิยาล พยายามพุ่งโหม่งแต่ก็ยังโดน ฟิล จากีลก้า เบียดเอาไว้ทำให้โหม่งไม่ถนัดบอลลอยเข้ามือ แอรอน แรมส์เดล รับไว้ได้ไม่ยาก

จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามหลัง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด อยู่ 0-1 เกมส่วนใหญ่ในช่วงเวลาแรกเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแต่ยังขาดจังหวะสุดท้ายที่ยังไม่ดีพอ ต้องมาติดตามกันว่า  เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จะต้านทานเกมรุกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้หรือไม่

นาทีที่ 49 เจ้าบ้านพลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จ่ายบอลทะลุช่องให้ เมสัน กรีนวู้ด หลุดเข้าไปยิงแต่ทำได้ไม่พอบอลหลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 ทีมเยือนได้ตอบโต้บ้าง

จากจังหวะของ จอร์จ บัลด็อค กระชากขึ้นมาทางขวาแล้วจ่ายเข้ากลางให้ เดวิด แม็คโกลดริก บริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวาดีดไซด์ก้อยไปเสาไกลหลุดสามเหลี่ยมออกไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 62 มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้ลุ้นจากฟรีคิก

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบโทษระยะประมาณ 30 หลา เป็น มาร์คัส แรชฟอร์ด วิ่งมากดบอลพุ่งข้ามกำแพงแต่ยังไม่หนีตัว แอรอน แรมส์เดล รับเอาไว้ได้ไม่ยาก

นาทีที่ 64 แมนฯยูไนเต็ดเอาจนได้

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายของ อเล็กซ์ เตลลิส เปิดบอลโค้งเข้าไปให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ วิ่งมาโหม่งบอลหนีมือ แอรอน แรมส์เดล นายด่านดาบคู่เข้าไปไม่เหลือ  แมนฯยูไนเต็ด ไล่ตีเสมอ 1-1

นาที 75 เจ้าบ้านต้องเป็นฝ่ายตามหลังอีกที 

จากจังหวะแนวรับผีแดงสกัดกันไม่เด็ดขาด บอลมาเข้าทาง จอห์น ลุนด์สแตรม ไหลให้ โอลิเวอร์ เบิร์ก ยิงไปแฉลบ อั๊กเซล ตวนเซบ้า ก่อนเปลี่ยนทางเข้าประตูไปเรียบร้อย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พลิกนำ 1-2

นาทีที่ 76  อเล็กซ์ เตลลิส เกือบซัดประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ  อเล็กซ์ เตลลิส เก็บบอลได้อยู่บริเวณกลางสนามก่อนจะเลือกยิงไกล บอลไปแฉลบ จอห์น ลุนด์สแตรม ลอยโด่งเกือบฮุบเสียบใต้คานชนคานออกหลังไป

นาทีที่ 82 เอดินสัน คาวานี่ เกือบเป็นฮีโร่

จากจังหวะของ ปอล ป็อกบา วางบอลยาวเข้ามาหน้าปากประตูก็จะโดนแนวรับทีมเยือนโหม่งสกัดออกมาเข้าทางปืน เอดินสัน คาวานี่ กดด้วยซ้ายแบบไม่จับบอลหลุดออกหลังไปแบบน่าผิดหวัง

ไฮไลท์ฟุตบอล

จบเกม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ไป 1-2 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่ามากและจังหวะจบสกอร์ก็ทำได้ถึง 16  ครั้ง แต่ยังขาดๆ เกินๆ ทำให้ทีมเยือนที่วันนี้เล่นได้อย่างเหนียวแน่นและมีโชคช่วยนิดหน่อยในประตูสองบุกมาคว้าสามแต้มได้จากถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ส่งผลให้ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด มี 8 คะแนน อยู่อันดับ 20 และทางด้านแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 2

เกมนัดถัดไปของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  พบกับ อาร์เซน่อล ในวันที่ 31 มกราคม 2021 และทางด้าน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด  พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 30 มกราคม 2021

ติดตามบทความ วิเคราะห์บอล พรีวิวหลังเกม ข่าวสารฟุตบอล และ ไฮไลท์ฟุตบอล ได้อีกเพียบที่นี่