ไฮไลท์ฟุตบอล “ไบรท์ตัน” ทำช็อก!! บุกมาเด็ดปีก “หงส์แดง”

ไฮไลท์ฟุตบอล ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ระหว่าง ลิเวอร์พูล เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไบรท์ตัน เกมนี้เจ้าบ้านลงเล่นในระบบ 4-3-3 และฝั่งผู้มาเยือน มาสู้ในระบบ 3-5-2

เกมเริ่มมาได้ 3 นาที “หงส์แดง” เกือบได้ประตูออกนำ

จากจังหวะของ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน วางบอลยาวไปให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนจะยิงด้วยซ้ายบอลเหินข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล
นาทีที่ 26 ไบรท์ตัน พลาดโอกาสทอง

จากจังหวะของ นีล โมเปย์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษก่อนยิงไปติดบล็อคของ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แต่บอลกระดอนมาเข้าทางของ แดน เบิร์น กดเต็มข้อบอลพุ่งเหินคานออกไปอย่างน่าผิดหวัง

นาทีที่ 34 ไบรท์ตัน ได้ลุ้นอีกครั้ง 

จากจังหวะของ ปาสกาล กรอสส์ จ่ายบอลออกทางฝั่งขวาในกรอบเขตโทษ โซโลม่อน มาร์ช แต่งบอลเข้าซ้ายก่อนกดด้วยซ้ายในกรอบบอลเหินคานไปแบบได้เสียว

นาทีที่ 45 +1 ไบรท์ตัน ได้บุกต่อเนื่อง

จากจังหวะบอลของ ปาสกาล กรอสส์ ที่ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนเปิดมาให้ นีล โมเปย์ ได้ขึ้นโหม่งแต่กดไม่ลงบอลพุ่งข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย

จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 ในช่วงครึ่งเวลาแรกหลายเป็นทีมเยือน ไบรท์ตัน ที่บุกกดดันได้ดีกว่าถึงแม้จะครองบอลได้น้อยกว่า เจ้าบ้านลิเวอร์พูลเองแนวรุกยังต่อบอลกันไม่ติดยังขาดๆเกินๆกันอยู่เลยยังไม่มีจังหวะจบสกอร์เน้นๆ ต้องมาตามดูกันต่อในช่วงครึ่งเวลาหลัง

นาทีที่ 52 ลิเวอร์พูลได้ลุ้นบ้าง

จากจังหวะของ ติอาโก้ อัลคันทาร่า จ่ายมาหน้ากรอบเขตโทษให้กับ เซอร์ดาน ชากิรี่ แปสั้นๆให้ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ ได้ยิงเต็มข้อแต่บอลหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 56 สตีเว่น อัลซาเต้ ซัดพาทีมออกนำ

จากจังหวะวางบอลยาวจากทางฝั่งขวามาให้ แดน เบิร์น โหม่งย้อนเข้ากลาง นาธาเนี่ยล ฟิลลิปส์ พยายามจะสกัดแต่ไม่โดนบอลไปเข้าทาง สตีเว่น อัลซาเต้ ได้ยิงด้วยขวาไปแฉลบ ทรอสซาร์ เข้าประตูไปไม่เหลือ ไบรท์ตัน ออกนำ 0-1

นาทีที่ 66 ลิเวอร์พูลได้เสียว

จากจังหวะลูกฟรีคิกหน้ากรอบเยื้องมาทางฝั่งขวาเป็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หยอดบอลเข้ามาหน้าปากประตูแต่ถูกแนวรับทีมเยือนโขกสกัดออกมา ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง  เทรนท์  โหม่งหนุนไปหน้าปากประตูอีกครั้งและเป็น โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หลุดเข้าถึงบอลได้กดด้วยขวาแต่ยังติดเซฟของ โรเบิร์ต ซานเชซ แต่ก็เป็นจังหวะล้ำหน้าไปก่อนแล้ว

นาทีที่ 70 ซาลาห์ เกือบทำประตูตีเสมอได้

จากจังหวะของ เจมส์ มิลเนอร์ จ่ายออกขวาให้ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ก่อนจะเลือกจ่ายหักข้อมาให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ วิ่งมายิงด้วยซ้ายบอลหลุดเสาแรกออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 73 ไบรท์ตัน เกือบได้เม็ดที่สอง

จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งซ้ายเปิดเข้ามาเสาสองให้ ลูอิส ดังค์ ได้ขึ้นโขกแต่ยังติดบล็อค ก่อนที่บอลจะมาเข้าทาง ลูอิส ดังค์ ไหลให้กับ เลอันโดร ทรอสซาร์ เปิดบอลเรียดเข้ามาหน้าประตูบอลเลยไปถึง ปาสกาล กรอสส์ ปั่นด้วยขวาบอลพุ่งเรียด แต่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ยังช่วยเซฟเอาไว้ได้

นาทีที่ 77 ลิเวอร์พูลเดินหน้าหน้าประตูตีเสมอ

จากจังหวะของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ไหลไปให้กับ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ หน้ากรอบเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงด้วยขวาแต่บอลก็แฉลบผู้เล่นทีมเยือนออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 82 ไบรท์ตันยังเดินหน้าเข้าใส่

จากจังหวะของ เลอันโดร ทรอสซาร์ ทำเกมขึ้นมาทางฝั่งซ้ายในกรอบเขตโทษก่อนจะโยกหลบ เจมส์ มิลเนอร์ ซัดมุมแคบแต่ก็ยังดีที่ ควีวิน เคลเลเฮอร์ ยืนปิดมุมเอาไว้หมด

จบเกม ลิเวอร์พูล แพ้ให้กับ ไบรท์ตัน ไป 0-1 เปอร์เซ็นต์การครองบอลเป็นทางเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าแต่ก็เจาะแนวรับทีมเยือนไม่เข้าโอกาสยิงเป็นจังหวะส่องไกลเป็นส่วนใหญ่ยังเจาะเข้าพื้นที่อันตรายได้น้อยครั้งมากทำให้เกมนี้ลิเวอร์พูลต้องพ่ายไป ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล มี 40 คะแนน อยู่อันดับ 4 และทางด้าน ไบรท์ตัน มี 24 คะแนน อยู่อันดับ 15

เกมนัดถัดไปของ ลิเวอร์พูล พบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2021 และทางด้าน ไบรท์ตัน  พบกับ เบิร์นลี่ย์ ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2021