“ลีลล์” ลุ้นแชมป์เต็มตัว! หลังไม่แพ้ใครมา 5 นัดติด

การแข่งขันในศึก ลีกเอิง ฝรั่งเศส ระหว่าง ลีลล์ ของกุนซือ คริสตอฟ กัลติเย่ร์ เปิดบ้านลงเล่นในระบบ 4-4-2 รับการมาเยือนของ โมนาโก ของเทรนเนอร์ นิโก้ โควัช มาสู้ในระบบ 4-4-2 เหมือนกัน

ลีลล์ โมนาโก

ลีลล์ และ โมนาโก คู่นี้ในช่วงครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมยังไม่มีจังหวะได้ลุ้นกันมากนัก บอลชิงกันไปมาในกลางสนามเป็นส่วนใหญ่

นาทีที่ 43 จังหวะเสียวของเจ้าบ้าน

จากจังหวะบอลโยนยาวขวางสนามมาถึง โชนาต็อง บ็อมบา ฝั่งซ้าย พาบอลลากตัดเข้าในก่อนจะได้ช่องยิงด้วยขวาบอลพุ่งแรง แต่ วิโต้ มานโนเน่ ยังบินปัดเอาไว้ได้ทัน

จบครึ่งแรก เสมอกันไป 0-0 ในช่วงเวลาแรกยังทั้งสองทีมยังทำอะไรกันไม่ได้มาก ครึ่งหลังน่าจะได้เห็นการแก้เกมกันของกุนซือทั้งสองฝ่าย

monaco
นาทีที่ 49 เจ้าถิ่น ได้ลุ้นจากลูกฟรีคิกระยะไกลพอสมควร

ได้ลุ้นจากฟรีคิกระยะร่วม 30 หลาบริเวณกลางประตูเป็น บูรัค ยิลมาซ วิ่งมาปั่นด้วยขวาบอลข้ามกำแพงพุ่งแรงเกือบเสียบสามเหลี่ยมแต่ยังไม่ผ่านมือ วิโต้ มานโนเน่ ยังกระโดดไปปัดเอาไว้ได้

นาทีที่ 54 โจนาธาน เดวิด ซัดพาเจ้าบ้านออกนำ

จากจังหวะของ  บูรัค ยิลมาซ ลุยขึ้นบริเวณฝั่งซ้ายแล้วจ่ายเข้าในให้ โชนาต็อง อิโกเน่ สับขาหลอกก่อนจะแตะต่อให้กับ โจนาธาน เดวิด ทางฝั่งขวา ยิงเข้าเสียบใต้คานไม่เหลือ ลีลล์  ออกนำไปได้ก่อน 1-0

นาทีที่ 65 เจ้าบ้าน ฉวยโอกาสสำเร็จบวกประตูเพิ่ม

จากจังหวะสวนกลับของเจ้าบ้านเป็น โชนาต็อง บ็อมบา ดักตัดบอลได้กลางสนามก่อนจะเปิดเร็วให้ บูรัค ยิลมาซ กระชากหลุดเข้าเขตโทษจ่ายให้ ยูซุฟ ยาซิซี่ ยิงสวน วิโต้ มานโนเน่ เข้าซุกก้นตาข่ายเรียบร้อย เจ้าบ้านออกนำห่าง 2-0

นาทีที่ 90 โมนาโกไล่ตามแต่ไม่ทันเวลาแล้ว

จากจังหวะของ เชส ฟาเบรกาส ยกบอลข้ามแนวรับอย่างเหนือชั้นบอลมาถึง  ปิเอโตร เปลเลกรี หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายลอดมือ ไมค์ เมญอง เข้าไปเรียบร้อย โมนาโก ตีไข่แตกได้ 2-1

ลีลล์

จบเกม  เจ้าบ้านสามารถ เอาชนะ ทีมเยือน ไปได้ 2-1 เป็นทางลีลล์ ที่จบสกอร์ได้เฉียบคมและฉวยโอกาสจากความผิดพลาดได้ เปิดบ้านเก็บสามคะแนนได้ ทำให้ลีลส์ มี 26 คะแนน เป็นอันดับ 2 ของตารางตามอันดับ 1 อยู่ 2 คะแนน ลุ้นแชมป์เต็มตัว และทางด้าน โมนาโก มี 23 คะแนน อยู่อันดับ 5

เกมนัดถัดไป ลีลล์ พบกับ เซลติก ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก วันที่ 11 ธันวาคม 2020 และทางด้าน โมนาโก พบกับ โอลิมปิก มาร์กเซย ในวันที่ 12 ธันวาคม 2020

ติดตามไฮไลท์ฟุตบอลคู่อื่น ๆ ได้จาก ที่นี่